Ngoại hạng Anh mất điểm trên sân cỏ châu Âu

Tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, cả Arsenal lẫn Man. City đều thua xấu hổ trên sân nhà đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Chelsea hòa có bàn thắng trên sân của Paris St Germain và vẫn hồi hộp chờ lượt về. Tại Europa League, cả Liverpool lẫn Tottenham đều bị loại trong khi Everton giành vé vào vòng 1/8 nhưng không có nhiều khả năng tiến sâu.

Vì sao bóng đá Anh không còn làm mưa làm gió ở đấu trường châu lục để xứng đáng với tên tuổi của những đội bóng ngự trị ở giải đấu hấp dẫn nhất?

Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất thế giới nhưng khi đá giải châu lục thì các CLB Anh mất điểm hàng loạt. Ảnh: GETTY IMAGES

Giải thích cho nghịch lý này, các cây bút ở châu Âu đưa ra những nhận định cho rằng các HLV ở Anh cũng không đủ giỏi và sự khủng hoảng mang tính biểu tượng ở Anh kèm với tâm lý kém ở đấu trường quốc tế giống như ở đội tuyển Anh vậy. Có cây bút lại cho rằng chính sự phóng khoáng ở giải đấu Ngoại hạng Anh đưa bóng đá Anh lên hàng đầu lại là điểm yếu chết người của các CLB Anh. Thậm chí có ý kiến cho rằng các CLB Anh chỉ chạy theo doanh thu, hào nhoáng mà không tạo ra phong cách riêng. Cũng có người cho rằng chính giải đấu rất riêng của Anh đã làm hại những cầu thủ ở các CLB Anh.

Chắc chắn người Anh sẽ phải nghĩ lại và khắc phục hiện tượng “khôn nhà dại chợ” ở giải Ngoại hạng Anh của mình.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm