Nghĩa cử đẹp, đầy tình người của Tottenham Hotspur

Mùa hè vừa qua, trong chuyến du đấu của Tottenham Hotspur đến Đông Nam Á, một trận động đất ở ngọn núi Kinabalu (bang Sabah) của Malaysia làm chết bảy em học sinh trường tiểu học Tanjong Katong của Singapore đang du lịch leo núi tại đó. Trong số bảy em này có bé gái Sonia, 12 tuổi là fan của Tottenham.

Vừa qua để tỏ lòng tri ân cổ động viên xấu số nơi cách xa nước Anh hàng ngàn dặm, bố bẹ bé Sonia đã được Tottenham mời đến sân White Hart Lane tham quan và xem trận đấu của CLB này.

Anh chị Jaidipsing- Karen bên bàn thờ con gái Sonia.

Thời điểm xảy ra động đất ở ngọn núi Kinabalu là lúc thầy trò HLV Mauricio Pochettino của Tottenham ở Kuala Lumpur để chuẩn bị đá giao hữu với đội tuyển Malaysia. Trước sự đau xót trên, HLV Pochettino đích thân viết một bức thư gửi đến bố mẹ bé Sonia và mời 2 người sang London xem trận đấu của đội bóng mà can gái yêu của họ hâm mộ. Anh Jaidipsing, 48 tuổi và chị Karen đã sang Anh và được đón tiếp như những vị khách. Đến đó bố mẹ bé Sonia xem trận đấu Tottenham tiếp Stoke City.

Đây là lần đầu tiên cặp vợ chồng này đến Anh để xem một trận đấu của đội bóng phía bắc thành London.

Bé Sonia rất mê bóng đá và chọn đội Tottenham làm CLB yêu thích của mình từ khi bé tròn bảy tuổi. Thần tượng của Sonia chính là tiền đạo Harry Kane. Lúc còn sống, bé thường tâm sự với bố mẹ và mong muốn một ngày nào đó được được bố mẹ dẫn sang London để đến sân White Hart Lane xem các thần tượng của mình… 

Trước ước mơ của bé, bố mẹ bé hứa rằng, khi nào sân White Hard Lane mới xây dựng xong bố mẹ sẽ dẫn con sang Anh xem. Rất tiếc, ước mơ của bé không thành vì trận động đất đã cướp đi sinh mạng của bé. Một giấc mơ dang dở và đã được bố mẹ của em viết tiếp.

Sang Anh bố mẹ bé Sonia được gặp các thần tượng của bé như Harry Kane, cựu đội trưởng Ledley King, HLV Pochettino… Sau chuyến đi, anh chị Jaidipsing và Karen mô tả sân bóng thật tuyệt vời và hoành tráng bên cạnh đó là những giọt nước mắt lại tuôn trào vì mất đứa con gái yêu.

Nghĩa cử đẹp, đầy tình người của Tottenham Hotspur ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm