Ngày kỷ niệm đáng quên của Mourinho

Ngày kỷ niệm đáng quên của Mourinho ảnh 1
 Ngày kỷ niệm buồn đối với Mourinho
Tiếp đón những chú đại bàng Palace trên sân nhà Stamford Bridge với thiếu vắng sự phục vụ của thủ quân Terry do chiếc thẻ đỏ phải nhận tại vòng 3.
Để khoả lấp vị trí mà trung vệ 33 tuổi để lại, Jose Mourinho đã bố trí trung vệ trẻ Kurt Zouma đá cặp cùng Gary Cahill, Pedro sẽ có màn ra mắt người hâm mộ ngay tại sân nhà Stamford Bridge.
Bên phía Crystal Palace, sự thay đổi gây chú ý nhất là việc Connor Wickham được lựa chọn thay thế cho sự vắng mặt của tiền đạp Glen Murray trên hàng công .
Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Craig Pawson, đội khách đã bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên hàng phòng ngự mỏng manh của Chelsea. Và chỉ sau 7 phút hiệp 1, đội khách đã liên tiếp được hưởng 3 quả phạt góc.
Chelsea của Mourinho như thường lệ vẫn tỏ ra nhập cuộc khá chậm. Hàng phòng ngự chơi không tốt đã khiến các cầu thủ tấn công không an tâm tập trung chuyên môn. Đội hình của The Blues đang bị Crystal Palace chia cắt nhờ sự năng nổ của những Wickham, Sako hay Zaha.

Trong khi đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trên hàng công khi Fabregas hay tân binh Pedro vẫn chưa chứng tỏ được nhiều thì nơi hành lang trái, Crystal Palace vẫn đang đều đặn duy trì sự nguy hiểm nhờ sự xuất hiện của Zaha.

Nhịp độ trận đấu sau những phút đầu được đẩy cao thì bây giờ đã được cả hai đội chủ động cho hạ nhiệt. Crystal Palace dù cho chủ động để cho đội chủ nhà cầm bóng nhưng vẫn khá nguy hiểm mỗi khi có bóng phản công nhanh.
Sau tình huống phản công nhanh được Sako kết thúc khiến thủ thành Courtois trổ tài thì đến phút 29 đội khách lại tiếp tục khiến các cổ động viên Chelsea phải thót tim. Zaha có đường chuyền ngang như đặt cho Cabaye băng lên dứt điểm ở thế mặt đối mặt, nhưng một lần nữa thủ môn Chelsea lại là người chiến thắng.
Hiệp 1 trôi về những phút cuối và Chelsea vẫn chỉ có pha dứt điểm chệch cột của Pedro được xem là nguy hiểm nhất. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội ghi bàn song những pha dứt điểm liên tiếp của Costa, Fabregas và Pedro vẫn đủ khó để hạ gục đội khách. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.
Trận đấu quay trở lại với thế trận không mấy sáng sủa hơn đối với Chelsea. Sau đường căng ngang khiến Ivanovic suýt nữa phản lưới nhà thì tiếp tục đến Sako dứt điểm uy hiếp khung thành The Blues.

Trong viễn cảnh một trận đấu ảm đạm bao trùm ngày kỷ niệm Mourinho có lần dẫn dắt thứ 100 với Chelsea, đội khách Crystal Palace đã làm được việc mà The Blues đang rất cố gắng để có. Sako sau 2 cú dứt điểm liên tiếp từ đường chuyền của Bolasie đã có thể hạ gục Courtois mở tỉ số trận đấu. Tình huống mở điểm của Sako ở phút 65.

 Courtois bất lực trước hàng phòng ngự mỏnh manh của đội nhà.

Sau bàn thua phải nhận, The Blues cuống cuồng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Chelsea ngay lập tức có sự thay đổi người khi Mourinho để Willian rời sân nhường chỗ cho Radamel Falcao, Kenedy vào thế chỗ Azpilicueta.
Và không làm ông thầy người Bồ chờ đợi quá lâu. Chỉ sau 14 phút có mặt trên sân, ‘mãnh hổ’ đã có pha ghi bàn gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của anh. Từ pha tạt cánh của Pedro, Falcao di chuyển thông minh trước khi lao vào đánh đầu cắt mặt, hạ gục McCarthy cân bằng tỉ số.
Viễn tưởng những phút còn lại với tâm lý tốt sẽ làm tiền đề giúp Chelsea lội ngược dòng thì chỉ sau 2 phút được ăn mừng, các cổ động viên đội chủ nhà đã phải nín lặng nhìn đội khách ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1.
Trận đấu trôi dần về những phút cuối trong sự nỗ lực tuyệt vọng của các cầu thủ Chelsea. Thua 1-2 ngay trên chính sân nhà Stamford Bridge, Chelsea tiếp tục sa lầy vào cơn khủng hoảng với trận thua thứ hai từ đầu mùa.
Đội hình xuất phát
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Zouma, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Pedro, Willian, Hazard; Diego Costa
Dự bị: Begovic, Baba, Mikel, Loftus-Cheek, Kenedy, Remy, Falcao
Crystal Palace: McCarthy; Ward, Dann, Delaney, Souare; McArthur, Cabaye, Zaha, Puncheon, Sako; Wickham
Dự bị: Hennessey, Mariappa, Chung-yong Lee, Mutch, Ledley, Bolasie, Gayle.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm