Neymar lập cú đúp, Barca vào chung kết Cup Nhà vua

neymar-7119-1425509597.jpg

Neymar đang có tỷ lệ ghi bàn cao trong màu áo Barca. Ảnh: Reuters

Kết quả bán kết lượt về: Villarreal 1-3 Barca (chung cuộc 2-6)

Bàn thắng: Jonathan 39' - Neymar 3', 88', Luis Suarez 73'

Neymar trở thành người hùng của Barca trong trận bán kết lượt về Cup Nhà vua khi ghi hai bàn quan trọng, trong đó có pha lập công ngay phút thứ ba khiến Villarreal sớm nguôi ngoai ý chí lội ngược dòng. Luis Suarez cũng có một pha ghi bàn đẹp mắt và kéo dài chuỗi phong độ cao. Villarreal chỉ gỡ được một bàn danh dự nhờ công Jonathan dos Santos, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của chính Barca.

Giành chiến thắng cả lượt đi lẫn lượt về với cùng tỷ số 3-1, gã khổng lồ xứ Catalan vào chung kết Cup Nhà vua một cách thuyết phục để gặp Bilbao. Trong trận bán kết lượt về còn lại, Bilbao giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Espanyol và đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Barca vốn nổi tiếng với lối chơi tiki-taka và những đường chuyền ở cự ly ngắn. Nhưng trận bán kết lượt về Cup Nhà vua là một ngoại lệ khi những đường chuyền dài lên ngôi. Cú đúp của Neymar và bàn thắng của Suarez đều xuất phát từ những đường chuyền bổng có cự ly từ khoảng 20 m trở lên.

Barca không chỉ gây ấn tượng về khả năng biến hóa trong lối chơi mà còn tiếp tục làm nên những siêu phẩm, trong đó bàn mở tỷ số là một ví dụ. Tình huống được khởi đầu bằng đường chuyền dài từ phần sân nhà cho Suarez, tiếp theo là một quả tạt sang cánh trái cho Messi. Sau pha đi bóng qua hậu vệ đối phương, cầu thủ từng bốn lần giành Quả bóng vàng chuyền bổng như đặt cho Neymar lốp bóng ghi bàn. Tổng cộng các cầu thủ áo cam chỉ mất ba đường chuyền cho đến khi bóng nằm gọn trong lưới Villarreal.

Đội chủ nhà đã thể hiện khả năng tấn công không tồi trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một song không thể sớm có bàn gỡ. Cheryshev, Vietto và Uche thay nhau bỏ lỡ cơ hội trước khung thành thủ môn Marc andre ter Stegen. Mãi đến phút 39, Villarreal mới san bằng được tỷ số 1-1 nhờ cú đệm bóng cận thành của Jonathan.

barca-2342-1425511832.jpg

Barca vào chung kết với sức mạnh không gì ngăn nổi.

Bên cạnh những bàn thắng đẹp, trận bán kết lượt về còn gây chú ý từ những pha va chạm quyết liệt. Đầu tiên là tình huống vào bóng của Pina khiến Sergio Busquets dính chấn thương cuối hiệp một. Phút 65, Pina tiếp tục có một pha vào bóng nguy hiểm với Neymar và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Không giống Busquets, Neymar ở lại thi đấu và thậm chí ghi thêm bàn thắng.

Số phận chiếc vé dự chung kết Cup Nhà vua coi như được định đoạt vào phút 73 khi Suarez nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Tiền đạo này phá bẫy việt vị sau đường chuyền bổng từ sân nhà trước khi đi bóng qua thủ môn và sút vào lưới trống.

Chiến thắng của Barca càng thuyết phục với bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 88. Trong tình huống này, đội trưởng Xavi tạt như đặt cho Neymar đánh đầu nhẹ nhàng qua tay thủ môn đối phương.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm