Newcastle 0-1 Arsenal: Chiến thắng may mắn

Chủ nhà Newcasle mất người từ rất sớm.

Hành quân đến  St James' Park làm khách trước Newcastle, HLV Asene Wenger đã thực hiện đến 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hoà 0-0 trước Liverpool hồi đầu tuần. Koscielny, Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott đá thay cho Calum Chambers, Mesut Oezil và Olivier Giroud.

Về phía đội chủ nhà, sau trận hoà trước Manchester United ở vòng 3,  đội hình ra sân của chích choè không có nhiều xáo trộn với lối đá rát quen thuộc. Và hệ quả của việc thực hiện cách đá bạo lực đã khiến họ phải trả giá đắt bằng chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Mitrovic sau tình huống đạp thẳng vào chân Coquelin.

Dù có lợi thế đá hơn người từ sớm, thế nhưng đội khách lại tỏ ra quá vô duyên trong những pha hãm thành Newcastle. Lần lượt những cái tên như Sanchez, Cazorla lẫn Theo Walcot đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc nhất vẫn là tình huống ngon ăn ở phút 32, Alexis Sanchez đã có quyết định khá bất ngờ khi tung ra cú dứt điểm đập đất từ ngoài vòng 16m50, Tim Krul đã xuất sắc đẩy bóng cản phá cơ hội. Ngay sau đó là tình huống lao vào đá bồi rất nhanh nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang của Walcott. Hiệp 1 khép lại với không có thêm bất kỳ pha bóng đáng chú ý nào nữa. 

Sau giờ nghỉ, tình hình có phần được cải thiện hơn đối với Asenal khi hàng công dần dần chơi dứt khoát hơn. Newcastle vẫn đá rất bế tắc và chỉ biết lao vào chơi xấu đội quân thành London. Lần lượt trong hai phút từ 48 đến 50, bầy chích choè liên tiếp đón nhận hai chiếc thẻ vàng của trọng tài Mariner dành cho Anita lẫn Wijnaldum.

Chamberlain góp công lớn trong bàn thắng may mắn của Arsenal.

Và việc gì đến cũng đã đến, lợi thế hơn người cùng lối chơi tấn công chủ động giúp pháo thủ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở những phút đầu hiệp 2. Phút 52, Arsenal có bàn thắng sau cú dứt điểm chéo góc của tiền vệ Oxlade-Chamberlain, bóng đập chân đội trưởng Coloccini của Newcastle đi vào góc xa khung thành. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lí Arsenal tiếp tục triển khai lối chơi tấn công nhằm kết liễu đối phương khi dồn ép các cầu thủ Newcastle co cụm phòng ngự.

Newcastle những phút cuối trận tung những cầu thủ tấn công từ băng ghế dự bị nhằm chơi ván bài tất tay với pháo thủ nhưng việc không kiểm soát được bóng khiến "âm mưu" của đội chủ nhà sụp đổ. Trận đấu hấp dẫn bởi những tình huống phản công của Arsenal, nhưng một ngày mà thủ thành Krul thi đấu xuất sắc cùng sự vô duyên nơi hàng công ,Asenal không thể có thêm bàn thắng.

Kết thúc 90 phút các pháo thủ bảo vệ thành công chiến thắng với 1 bàn mong manh, một chiến thắng không thực sự thuyết phục nhưng nó cần cho tinh thần của những cầu thủ trẻ Arsenal ở giai đoạn khó khăn này. Hàng công pháo thủ tiếp tục cho thấy sự bế tắc, thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa và người hâm mộ mong rằng HLV Wenger sẽ đưa về một tiền đạo thực sự cho đội bóng.

Đội hình ra sân

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Haidara; Anita, Colback; Sissoko, Wijnaldum, Thauvin; Mitrovic.

Dự bị: Cisse, Siem de Jong, Orbetan, Ayoze Perez, Tiote, Darlow, Steven Taylor

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Walcott.

Bàn thắng: Coloccini (Org, 52')

Dự bị: Debuchy, Gibbs, Arteta, Giroud, Ospina, Chambers, Joel Campbell

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm