MU lên kế hoạch giữ chân Rio Ferdinand

Theo đó vấn đề hợp đồng của Rio Ferdinand sẽ được HLV Alex Ferguson, ban lãnh đạo đội bóng này thương thảo cùng với đội phó của MU ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Hợp đồng hiện tại của Ferdinand với “Quỷ đỏ” sẽ hết hạn vào tháng 7/2013, song trước sự nhòm ngó của rất nhiều đội bóng khác tới cầu thủ này nên MU quyết định phải hành động sớm.

MU lên kế hoạch giữ chân Rio Ferdinand ảnh 1

MU sẽ tiếp tục giữ chân Rio thêm vài năm nữa
Mặc dù năm nay đã 33 tuổi và đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, tuy nhiên Ferdinand vẫn được rất nhiều các CLB đến từ Nga, Italia, Mỹ và Trung Quốc mời chào. Tất nhiên, nếu chấp nhận đến với các đội bóng thấp hơn về danh tiếng cũng như chuyên môn kia, tiền lương mà Ferdinand được hưởng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so mức MU sẽ trả.

Hiện tại mức lương mà Ferdinand đang được nhận tại MU là 115 nghìn bảng/tuần. Một mức lương khá tốt với một cầu thủ ở vào độ tuổi 33 và thường xuyên gặp phải chấn thương như anh hiện nay. Với động thái sẽ giữ lại Ferdinand thì MU khiến rất nhiều đội bóng thèm khát có anh phải chưng hửng.

Dù chuyện thương thảo hợp đồng còn chưa diễn ra nhưng khả năng trung vệ này ở lại MU là rất lớn. Bởi rất nhiều lý do, đầu tiên là về thu nhập, dù có bị giảm lương chút ít song mức MU trả cho anh đảm bảo vẫn là số tiền lớn so với các đội bóng hàng đầu khác của thế giới trả cho các “lão tướng” ở vào độ tuổi như anh.

Ngoài ra, nếu tiếp tục gắn bó với MU, cuộc sống của Ferdinand sẽ vẫn ổn định như những năm vừa qua. Và như thế sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chuyển tới một đội bóng khác ở các nơi xa xôi như Mỹ hay Trung Quốc. Ngoài gia đình Ferdinand còn kinh doanh cả nhà hàng tại Manchester.

Bên cạnh đó, hậu vệ này còn mang ơn rất lớn với MU và HLV Ferguson. Thời gian dài anh chấn thương, Ferguson chờ đợi anh, rồi trước đây khi anh gặp sự cố về test dopping (quên không đi lấy mẫu) và bị treo giò 8 tháng, Ferguson vẫn trọng dụng anh.

Nói về sự cố này, Ferdinand từng thổ lộ trong cuốn tự truyện rằng anh rất sợ khi trở lại thi đấu sẽ bị Ferguson bán sang đội bóng khác, nhất là ở thời điểm đó, Chelsea cũng đang tỏ ra quan tâm tới anh. Nhưng chiến lược gia có biệt danh máy sấy tóc vẫn tin tưởng tuyệt đối ở cậu học trò.

Việc giữ chân Ferdinand ở lại thêm một năm, có nghĩa rằng hậu vệ này đang đi trên con đường mà Scholes hay Giggs đang đi, những “lão tướng” vẫn đang thi đấu trong đội hình của MU dù đang ở đội tuổi 37 và 38.

Theo Phù Sa (Dân trí / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm