Mourinho rủ Lampard, Gerrard & A.Cole về Real

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, bộ đôi tiền vệ tuyển Anh, Gerrard - Lampard là những cầu thủ tuyệt vời, và ông sẽ không gặp nhiều vấn đề khi lôi kéo họ.
Mourinho rủ Lampard, Gerrard & A.Cole về Real ảnh 1

Mourinho muốn tái hợp cùng cậu học trò cũ - Ảnh: AP

Ngoài ra, Mourinho cũng tính toán xây dựng một đội bóng mang phong cách tấn công, với sự bắt đầu từ hàng phòng ngự. Chính vì thế, ông đã chấm hai hậu vệ cánh xuất sắc khi dâng cao là Ashley Cole cùng Maicon.

Báo chí Anh gần đây cho hay, mối quan hệ giữa Steven Gerrard & HLV Benitez đã có dấu hiệu trục trặc. Nhạc trưởng của Liverpool cũng tỏ ra chán chường với cuộc sống ngột ngạt ở Anfield và nung nấu ý định chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Trong khi đó, từ mùa hè trước, "Special One" từng muốn đưa Lampard về Inter nhưng thương vụ đổ bể vào phút chót. Nay sắp sang Real, Mourinho vẫn chưa từ bỏ tham vọng tái hợp cùng cậu học trò cũ, bất chấp chuyện Lampard đã bước sang tuổi 31.

"Tôi thích những cầu thủ ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi ngưỡng mộ một vài ngôi sao độ tuổi 33, 34. Bạn sẽ không mất khoản tiền lớn để chiêu mộ. Nhưng nếu họ chơi tốt trong quãng 2 hay 3 năm, bạn sẽ nhận thức được giá trị đích thực.

Cả Gerrard & Lampard là những tiền vệ xuất sắc và họ sẽ mang lại sức mạnh đáng sợ trên hàng tiền vệ" - Mourinho thổ lộ. Nhìn về quá khứ, Mourinho từng hai lần thất bại trong việc chèo kéo "Stevie". Và ông hi vọng, lần thứ ba sẽ mang lại may mắn.

Ở một diễn biến khác, hậu vệ cánh trái - Ashley Cole cũng đang xem xét chuyện tương lai, sau khi vừa chia tay cô vợ ca sĩ xinh đẹp Cheryl. Mourinho thừa nhận, ông rất muốn có sự phục vụ của Cole để giải quyết những vấn đề bên hành lang cánh trái của Real.

Mourinho rủ Lampard, Gerrard & A.Cole về Real ảnh 2
Mourinho từng hai lần chiêu mộ hụt Gerrard trong quá khứ - Ảnh: D.S

Phác họa về Real trong tương lai, Mourinho nói: "Thông thường chúng tôi chơi với 4 hậu vệ dưới hàng thủ. Nhưng hai cầu thủ chạy cánh có thiên hướng dâng cao tấn công là Ashley Cole hoặc Maicon. Trên hàng tiền vệ, Real có thể đá theo sơ đồ kim cương hoặc tam giác.

Nếu đá theo đội hình tam giác, chúng tôi sẽ có 3 tiền đạo tung hoành ở phía trên" - Mourinho tiết lộ.

Hiện nay, Madrid đang chiếm ưu thế trong cuộc đàm phán kí hợp đồng với Di Maria từ Benfica. Mặc dù vậy, họ vẫn phải đối mặt sự cạnh tranh quyết liệt từ các đại gia khác tại xứ sương mù như M.U, Chelsea hay Man City.

Mourinho cho biết, ông ủng hộ thương vụ mua tài năng 22 tuổi người Argentina. Tuy nhiên, "người đặc biệt" cũng lên tiếng khẳng định, CLB không nên bỏ khoản tiền quá lớn để chiêu mộ bằng mọi giá.

"Nếu chúng tôi mua Di Maria với mức giá hợp lý, tôi sẽ rất hài lòng. Nhưng nếu phí chuyện nhượng quá cao, tôi sẽ nói không, vì tôi không thích đội bóng của mình bỏ ra khoản tiền điên rồ cho việc mua sắm".

Nói về tham vọng của bản thân, Mourinho bộc bạch: "Tôi muốn Real vô địch La Liga. Bởi bất kì HLV hay cầu thủ nào đều muốn bước lên bục vinh quang ở ba giải đấu lớn: Anh, Italia và Tây Ban Nha. Tôi cũng mong mình trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành chức vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau.

Tôi có rất nhiều tham vọng, nhưng không vì thế mất đi sự khiêm tốn. Các bạn nên nhớ, ở La Liga còn một đối thủ vô cùng đáng gờm là Barcelona" - Mourinho chốt lại.

  • Theo Tuấn Thành(VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.