Messi giỏi hơn Maradona nhưng không bằng Pele

Cựu tuyển thủ Brazil, Tostao vừa đưa ra những phát biểu liên quan đến tài năng của chân sút số 1 Barcelona, Lionel Messi. Theo cựu tiền đạo một thời của đội bóng vàng xanh thì tài năng của Messi đã vượt qua được vị tiền bối đồng hương Diego Maradona.

“Kể cả khi bạn không đưa ra những con số về danh hiệu mà Messi đạt được hay những bàn thắng mà cậu ấy đã ghi thì tôi vẫn tin rằng cậu ấy đã vượt qua đẳng cấp của Maradona”, Tostao chia sẻ trên Globoesporte.

Messi giỏi hơn Maradona nhưng không bằng Pele ảnh 1

Lionel Messi- Ảnh Getty

Messi đang được cả thế giới ca tụng khi 3 lần giành danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA”, phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Barca, Cesar và mới đây là vượt qua Ronaldo “béo” về số bàn thắng ghi được cho đội bóng xứ Catalunya trong một mùa giải ở Liga. Thế nhưng Tosta cho rằng tiền đạo người Argentina cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể ngang bằng với Pele.

“Sẽ có nhiều người không đồng tình với ý kiến này của tôi nhưng cậu ấy chưa giành bất cứ danh hiệu nào tại World Cup hay ghi bàn thắng quyết định ở một trận cầu tại giải đấu hàng đầu thế giới. Với trình độ hiện tại, Messi chỉ đứng sau mỗi Pele. Pele có những tố chất mà Messi còn thiếu. Ví dụ như ông ấy ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu hay vận dụng tốt tất cả các bộ phận của cơ thể khi chơi bóng”, vẫn lời cựu danh thủ 65 tuổi.

Mùa giải năm nay, Messi đã ghi được 35 bàn thắng trong 28 trận đấu ở Liga và đang trên con đường cạnh tranh danh hiệu Pichichi.

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm