Thất bại ở trận chung kết lớn thứ hai:

Messi được đưa lên ‘cân’ với Maradona

Huyền thoại Maradona có cái để tiếp tục "chê" kẻ hậu bối Messi là chưa bao giờ ‘lãnh đạo’ đoàn quân xanh trắng lên đỉnh cùng đội tuyển quốc gia. Còn Maradona thì lại khác. Một thủ lĩnh thực thụ, một "thiên tài láu lỉnh" từng lên ngôi cùng Argentina tại Mexico 1986 vào đến Italia 90 thì chỉ chịu thua người Đức một bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền, nhưng tại giải đó cả thế giới thương mến Maradona với những giọt nước cùng những người đồng đội chứ không phải thở dài và chán chường như cảnh Messi và những người đồng đội sau trận thua Chile vừa qua.

Reuters vẫn mặc định rằng, Messi vẫn còn "cái thiếu" rất lớn để sánh với huyền thoại Maradona, đó là ngôi vô địch cùng tuyển Argentina. Trước giải đấu Copa America năm nay, Messi nói với báo chí: "Thế hệ tuyển Argentina lần này có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào và sẽ vô địch Copa. Và cúp vàng World Cup cũng sẽ gần đến với chúng ta".

Tuy nhiên sau trận đấu thì lại khác. Cái xui của Messi là anh vẫn là một cầu thủ vĩ đại, vẫn hoàn thanh vai trò của mình một cách xuất sắc. Ngay cả loạt luân lưu anh cũng hoàn thành pha ghi bàn, nhưng những người đồng đội của anh thì lại khác. Đó chính là cái thua và thậm chí thua rất xa kẻ tiền bối Maradona.

Messi không có chất thủ lĩnh, là một anh thợ săn đúng nghĩa. Còn Maradona thì xuất sắc cả hai vai trò là kẻ thợ săn, là thủ lĩnh và tay tiền đạo lém lỉnh và biết cách truyền vào những người đồng đội của mình một tinh thần và một niềm tin sắt đá.

Ở cấp độ CLB thì Messi hơn hẳn Maradona với hàng loạt danh hiệu vô địch, ba champions League trong đó có hai cú ăn ba một mùa giải cùng Barcelona, hơn hẳn Maradona thời khoác áo Napoli. Nhưng xét trên phương diện đội tuyển thì Messi nhỏ quá so với thần tượng Maradona. Đó là lý do vì sao Messi vẫn chưa thể đứng vào hàng ngũ cùng những Pele, Maradona.

Theo con số thống kê ở cấp độ đội tuyển thì Messi vẫn hơn hẳn huyền thoại Maradona. Messi đã góp cho tuyển xứ Tango 46 bàn thắng trong 103 trận ra sân, còn Maradona 34 bàn trong 91 lần khoác áo tuyển.

Ở cấp độ CLB, Maradona góp 312 bàn trong 588 trận, còn Messi 412 bàn trong 482 trận.

Messi được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất FIFA bốn lần, còn Maradola chỉ một lần. Maradona có vụ tai tiếng ‘bàn tay chúa’ khi dùng tay đánh bóng vào thủ môn của tuyển nhh để ghi bàn tại World Cup 1986 và có pha đi bóng qua hơn nửa đội hình Bỉ và ghi bàn. Messi thì hầu như không có những tai tiếng như Maradona.

Messi đã trễ hẹn hai trận chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015. Maradona đánh bại được người Đức tại chung kết World Cup 1986 còn Messi thì thua người Đức trận chung kết World Cup 2015.

Messi còn phải có một danh hiệu World Cup nữa mới như vị tiền bối Maradona được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm