Messi đoạt danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất La Liga

Buổi Gala trao giải diễn ra đêm thứ Hai (30-11) tại Barcelona. Messi ghi 43 bàn thắng góp công đầu vào cú ăn ba mùa giải qua của đội bóng xứ Catalan. Điều đáng nói là các dữ liệu phân tích và bầu chọn được sự hỗ trợ tích cực của máy tính để phân tích mức độ quan trọng, tầm ảnh hưởng của Messi cũng như những bàn thắng quan trọng của Messi cho cú ăn ba mùa giải vừa qua. Đây là lần thứ 6 trong bảy mùa bầu chọn, Messi giành danh hiệu này của BTC giải La Liga.

Phát biểu trong buổi lễ nhận giải, Messi nói: Tôi rất tự hào về phần thưởng này, đây là giải thưởng quan trọng đối với mỗi cầu thủ. Phần thưởng này tôi dành tặng cho con trai Thiego ba tuổi của tôi. Cứ mỗi khi tôi rời nhà cháu lại buồn và hỏi tôi: Bố lại đi ghi bàn thắng à?!” Messi  chiến thắng danh hiệu tiền đạo giỏi nhất La Liga nhờ các lá phiếu do đội trưởng các đội La Liga bầu chọn.

Messi tại đêm Gala trao giải.

Người đồng đội của Messi là thủ môn Bravo đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc còn ông thầy Enrique ẵm danh hiệu HLV xuất sắc. Lần lượt Sergio Ramos và James Rodriguez của Real được bầu hậu vệ và tiền vệ hay nhất. Tiền vệ Sofian Foghouli của Valencia, người Algeria được chọn Cầu thủ châu Phi hay nhất. Tiền đạo Neymar được bầu Tiền đạo châu Mỹ hay nhất.

Tiền đạo Ronaldo của Real được chọn vào giải thưởng “công chúng”. Mùa qua Ronaldo ghi 48 bàn cho Real. Ronaldo, Messi, Neymar cũng là ba cái tên rút gọn  Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ trao giải vào ngày 11-1 năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm