M.C = M.U = Chelsea + 11 điểm: Song mã tranh hùng

M.C = M.U = Chelsea + 11 điểm: Song mã tranh hùng ảnh 1

Chỉ biết rằng, vị thế song mã tranh hùng của Man City và Man United trên bình diện Premiership đang làm nản lòng những tay đua khác vốn rất nỗ lực suốt thời gian qua.

MAN CITY = M.U = CHELSEA + 11 ĐIỂM

Đến lúc này, có lẽ những kẻ lạc quan nhất cũng chẳng thể hy vọng sẽ có một cuộc đua vô địch Premiership mở rộng thay vì cuộc đua song mã giữa Man City và M.U như hiện nay. Bởi trong bối cảnh những đại gia của thành Manchester vẫn băng băng tiến trên BXH thì các đối thủ như Chelsea hay Liverpool lại lần lượt tự làm khó mình.

Cái lý để người ta tin sẽ chẳng ai có thể nhảy vào xen ngang cuộc chơi giữa Man City và M.U được nữa là bởi kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League và hướng tâm vào Premiership, M.U đã bừng tỉnh, lột xác để chiến thắng như chẻ tre. Sau Fulham, đến Wigan là nạn nhân tiếp theo của một cuộc thanh trừng mang nặng tư tưởng báo thù. Ai đó đã nói, Quỷ đỏ rất cay, rất hăng máu sau cú ngã tại trời Âu. Họ đúng. Và từ giờ, M.U muốn nối dài cuộc chinh phạt tàn khốc của mình tại bóng đá Anh.

M.C = M.U = Chelsea + 11 điểm: Song mã tranh hùng ảnh 2

M.U gọi, đã hơn một lần Man City trả lời và ngược lại. Nhưng vòng 18, Man City không đáp lại lời thách thức từ Old Trafford. Nhưng chớ vội tin Man xanh có vấn đề. Bởi từ đầu mùa, chưa bao giờ thày trò HLV Mancini mất điểm 2 trận liên tiếp. Đó là cái lý để tất cả phải tin rằng mùa này, Man City là một kẻ đáng sợ. Vả lại, hãy đặt ngược vấn đề, tại sao Man xanh không bị thủng lưới trên sân của West Brom? Phải chăng, với chủ sân Etihad, họ có thể mất điểm, chứ thua thì không đơn giản?

Với tất cả những phân tích ấy, có thể khẳng định cho đến thời điểm cuối năm 2011, Man City và M.U đã thiết lập được vị thế vượt trội so với phần còn lại. Đó là lợi thế vô cùng quan trọng để kích thích họ bước vào giai đoạn sau của mùa giải.

BÍ ẨN PHIÊN CHỢ MÙA ĐÔNG

“Cuộc đua song mã”, ấy là nhận định của hiện tại, cái thời điểm chỉ cách phiên chợ mùa Đông mở cửa vài ngày. Nếu các tay đua còn lại của Premiership không tái vũ trang nhằm kiếm tìm cơ hội, dù khá rủi ro, thì có lẽ tất cả buộc phải chấp nhận thực tế rằng họ đã bị gạt khỏi cuộc chơi.

Việc phải tái vũ trang có lẽ đang được cho là tất yếu trong một mùa giải Premiership mà sự xuất hiện hùng dũng của Man City khiến trật tự đảo lộn hết cả. Phần vì đầu năm 2012 có CAN 2012 với việc rất nhiều ngôi sao châu Phi phải tạm chia tay Premiership trong khoảng 1 tháng. Phần vì cuộc khủng hoảng chấn thương đang tàn phá các phòng thay đồ từng được cho là chật chội, đông đúc của lần lượt M.U, Chelsea, Arsenal và cả Liverpool. Và cũng đừng quên, việc cả M.U lẫn Man City sớm bị loại khỏi Champions League đã minh chứng một thực tế đáng buồn rằng, đến cả những kẻ đang thao túng Premiership ấy còn chứa đựng nhiều hạn chế thì thử hỏi những cái tên bị bỏ lại phía sau ở đấu trường Ngoại hạng sẽ tệ ra sao?

Năm hết, Tết đến. Thời điểm ấy lẽ thường là lúc người ta thư giãn, nghỉ ngơi và chúc tụng nhau trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Nhưng với cuộc chơi Ngoại hạng, khái niệm nghỉ ngơi đó không tồn tại. Bởi đây lại là lúc các bộ não siêu hạng của các đội bóng phải vắt óc suy nghĩ về tương lai, về vận hội và trước mắt sẽ được thể hiện qua cách ứng phó với phiên chợ tháng 1…

CON SỐ

1.West Brom là đội bóng Premiership đầu tiên kể từ sau Liverpool hồi tháng 4 năm nay giữ sạch lưới trong một trận đấu thuộc giải Ngoại hạng với Man City.
5.Trong lịch sử những ngày Lễ tặng quà (26/12) tại Premiership, chỉ có 5 đội bóng đạt bình quân hơn 2 điểm/trận là M.U, Arsenal, Liverpool, Wigan và Coventry. Đáng chú ý, không có sự hiện diện của Man City - đội đang dẫn đầu mùa giải Ngoại hạng năm nay - trong nhóm này.
45.Sau 18 vòng, chỉ Chelsea mùa 2005/06 giành được nhiều điểm số hơn bộ đôi thành Manchester ở mùa giải này. 6 năm trước, Chelsea kiếm được 49 điểm so với 45 điểm của M.U và Man City tính cho đến thời điểm hiện tại.

THÁNG ĐẦU NĂM ĐỊNH MỆNH

Cho đến khi CAN 2012 diễn ra vào cuối tháng 1, đầu tháng 2/2012, cả M.U lẫn Man City đều phải trải qua 5 vòng Premiership. Nhìn vào lịch thi đấu, mỗi đội đều có một ưu thế và bất lợi khác nhau. M.U được đá 3 trận sân nhà gặp các đối thủ yếu, nhưng 2 trận sân khách của họ khá xương gồm Arsenal và Newcastle.

M.C = M.U = Chelsea + 11 điểm: Song mã tranh hùng ảnh 3

Trong khi đó, Man City phải đá sân khách 3 trận, nhưng lại chỉ đối mặt các đối thủ bình thường. 2 trận cầu đinh của họ, với Liverpool và Tottenham, đều diễn ra ở sân nhà Etihad. Để xem, tháng đầu năm chứa đựng nhiều rủi ro và có tính bản lề này, Man City hay M.U sẽ nắm bắt được cơ hội để vượt lên?

Theo Huy Nam (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm