Man City nối dài tuần trăng mật với tân HLV

Lần gần nhất Man City thắng trên sân khách tại giải Ngoại hạng đã diễn ra từ hồi tháng 8 khi đánh bại chủ nhà chủ nhà Portsmouth 1-0 ở vòng 4. Hôm qua, sau gần 3 tháng chỉ biết hòa và thua mỗi khi xa sân City of Manchester, họ đã tìm lại được niềm vui thắng lợi. Đây cũng là trận thắng đầu tiên sau 28 năm của Man City trên sân Molineux ở giải đấu cao nhất nước Anh. Nhưng quan trọng hơn cả, nó cho thấy quyết định của các ông chủ Ảrập - sa thải Mark Hughes để bổ nhiệm Roberto Mancini làm HLV trưởng - bước đầu đạt hiệu quả.

Man City nối dài tuần trăng mật với tân HLV ảnh 1

Mancini đang khởi đầu rất thuận lợi với Man City. Ảnh: Reuters.

Tiếp quản một tập thể đang chìm trong hoài nghi về sức mạnh thật sự và hàng thủ chắp vá vì nhiều ca chấn thương, nhưng HLV Mancini đã tạo nên một diện mạo khác hẳn về Man City. Dưới bàn tay của ông thầy người Italy, đội bóng từng gây thất vọng dưới thời vị tiền nhiệm Mark Hughes trở nên giàu sức chiến đấu hơn, chắc chắn hơn và biết cách chiến thắng theo cách thuyết phục nhất có thể. Sau màn ra mắt thành công trên sân nhà - thắng Stoke City 2-0, Mancini và các học trò mới tiếp tục gây ấn tượng trên đất khách hôm qua.

Vòng 20

Vẫn trung thành với đội hình 4-2-3-1 nhưng Mancini đã thay đổi một vị trí khi đấu với Wolves. Robinho gây thất vọng trong trận tiếp Stoke và bị gạt lên ghế dự bị để Bellamy vào đá chính bên cánh trái. Tuy nhiên, phải đợi đến khi HLV người Italy tiến hành điều chỉnh quan trọng thứ hai vào giữa hiệp một - đẩy Bellamy lên chơi cặp với Tevez và chuyển sang đá 4-4-2, Man City mới bắt đầu cho thấy uy lực thật sự so với đội chủ sân Molineux.

Phút 30, từ pha kiến tạo thông minh của Tevez, Bellamy suýt mở tỷ số nếu pha ra chân của anh ở cự ly chưa đến 6 mét đưa bóng đi thấp hơn xà ngang một chút. Nhưng gần như ngay lập tức, tiền đạo người xứ Wales sửa sai trong tình huống Tevez mở tỷ số. Phút 33, anh đua tốc độ bên cánh trái để đón đường chuyền dài của Zabaleta rồi căng ngang cho Tevez dứt điểm. Cú chạm bóng của cựu cầu thủ MU đi không hiểm, nhưng lại chạm người trung vệ chủ nhà Berra, khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn Hahnemann.

Wolves không có nhiều pha uy hiếp cầu môn của Shay Given vì hàng công quá kém. Nhưng đến khi có cơ hội, họ cũng không tận dụng được. Đó là tình huống Surman đá phạt góc cho Elokobi đánh đầu đúng vị trí Tevez đứng để tiền đạo người Argentina phá bóng trên vạch vôi, giải nguy cho Man City. Không tận dụng được thời cơ từ những pha bóng như thế, Wolves phải trả giá đắt khi vào hiệp hai. Phút 69, từ pha phá bẫy việt vị của Bellamy, Barry bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Và Garrido thực hiện hoàn hảo quả đá phạt hàng rào, nhân đôi tỷ số.

Với tâm lý thảnh thơi nhờ cách biệt hai bàn, Man City mạnh dạn chơi tấn công trong thời gian còn lại và tạo ra không ít sóng gió về phía cầu môn đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, Tevez có thể nới rộng khoảng cách ở phút 82 sau pha phối hợp đan bóng đẹp giữa Bellamy và Petrov. Nhưng tiền đạo người Argentina cũng chẳng phải tiếc nuối lâu. Chỉ sau đó 4 phút, anh đã có cú đúp cho riêng mình và hoàn tất thắng lợi 3-0 cho Man City khi đón đường chuyền chéo sân của cầu thủ vào thay người Robinho, rồi dứt điểm căng từ mép vòng cấm.

Đội hình thi đấu:

Wovles (4-4-2): Hahnemann - Zubar, Craddock, Berra (Stearman 46), Elokobi - Foley (Jarvis 79), Mancienne, Henry, Surman - Iwelumo, Doyle (Ebanks-Blake 73)

Man City (4-2-3-1): Given - Richards, Toure, Kompany, Zabaleta - Barry, De Jong - Petrov (Robinho 85), Ireland (Garrido 55), Bellamy - Tevez (Sylvinho, 90).

Man City nối dài tuần trăng mật với tân HLV ảnh 2
Niềm vui lại đến với Tevez và đồng đội. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Tevez 33 & 86, Garrido 69

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm