Loại người Anh cuối cùng, Barca nhẹ nhàng vào bán kết

Là niềm hy vọng cuối cùng của xứ sở sương mù ở đấu trường C1. Mancity được người hâm mộ (NHM) đặt rất nhiều kỳ vọng trong trận lượt về, làm khách trước Barcelona. Nhưng trái với những sự kỳ vọng từ NHM, đội bóng thành Manchester lại thể hiện một bộ mặt nhạt nhoà trong suốt 90 phút thi đấu tại Noucamp.

 Rakitic lạnh lùng lốp bóng qua đầu Joe Hart mở tỉ số trận đấu

Nhập cuộc với tâm thế tấn công, nửa xanh thành Manchester đã chủ động dồn ép đối phương hòng giảm thiểu tối đa khả năng cầm bóng, duy chuyển linh hoạt của các chàng trai xứ Catalan. Lối thoát duy nhất của Mancity chỉ là tấn công rồi ghi bàn. Thế nhưng, những pha bóng của Man xanh vẫn còn đang loay hoay, quanh quẩn nơi giữa sân thì xém chút nữa Neymar đã trừng phạt sai lầm của thầy trò HLV Pellegrini.

Phút thứ 6 của trận đấu, từ nỗ lực đi bóng của mình ngay trước vòng 16m50, bóng được chuyền từ chân Dani Alves tới vị trí của Neymar. Sau vài động tác xử lý khéo léo, cầu thủ người Brazil đã có pha dứt điểm hiểm hóc. Đáng tiếc cột dọc đã từ chối bàn thắng của Neymar. Kể từ sau tình huống nguy hiểm trên, thế trận mặc định nghiêng hẳn về phía đội bóng áo sọc đỏ xanh. Một sức ép khủng khiếp đổ dồn về khung thành thủ môn Joe Hart.

Những pha cầm bóng triển khai tấn công luôn liên tục được Barca duy trì đều đặn. Không lâu sau tình huống bỏ lỡ ngon ăn của Neymar, Messi lại tiếp tục khiến cho NHM nuối tiếc sau màn phối hợp một chạm đẳng cấp với Rakitic. Tiền đạo Arghentina đã tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp, suýt chút nữa ghi bàn mở tỉ số.

Trong khi đội chủ càng đá càng ăn ý thì các vị khách lại thể hiện khuôn mặt non nớt. Tập thể đầy sao của Man xanh luôn phải loay hoay trong những tình huống đi bóng vô hồn. Và chuyện gì đến cũng phải đến. Sau khoảng thời gian dồn ép đối phương, Barca cuối cùng cũng đã có bàn thắng mở điểm vào lưới Manchester City. 

Phút 31, vẫn tiếp tục là Rakitic và Messi phối hợp cùng nhau nhưng lần này đã có sự hoán đổi. Messi chọc khe tinh tế cho tiền vệ Croatia băng xuống âm thầm đối diện với Joe Hart. Trước tình huống một đối một với thủ môn, Rakitic lạnh lùng lốp bóng qua khỏi đầu Joe Hart. Bóng nằm gọn trong lưới trước sự tuyệt vọng của cả đội hình Mancity. Hiệp 1 khép lại với thêm một tình huống dứt điểm trúng cột của Suarez cùng pha sút bóng từ xa không thành công của Aguero.

Sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, thế trận vẫn không mấy khởi sắc đối với đội khách. Chủ nhà vẫn cầm bóng và đều đặn ép sân. Messi thi đấu thăng hoa khi liên tục di chuyển dứt điểm cũng như kiến tạo cho đồng đội. Tiền đạo của Barca chủ động chơi giãn về phía biên phải rồi lựa thời cơ chuyền bóng vào phía trong cho các đồng đội đang chờ sẵn.

Trong thế trận hời hợt, Man xanh lại bất ngờ được trọng tài Rocchi giành tặng cho một quả penalty sau tình huống Aguero bị Pique phạm lỗi. Trên chấm 11m, thủ thành Ter Stegen đã cản phá thành công pha đá 11m đơn giản của Aguero. Quá đáng tiếc cho Aguero và Man City khi họ để cho cơ hội gỡ hòa trôi qua mất. Một ngày thi đấu tồi tệ cho cả Aguero lẫn đội bóng của anh.

Những phút cuối trận, Barca liên tục có những cơ hội lần lượt của Suarez, Neymar, Messi. Tỉ số 1-0 được giữ đến hết trận. Chiến thắng sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-1, Barca nhẹ nhàng lấy vé vào tứ kết Champions League thuyết phục.

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Alba, Pique, Mathieu, Alves, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Messi , Suarez, Neymar.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Aguero.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm