Liverpool - Man. City: Hai thái cực trong một cuộc chiến

Chelsea vướng trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham nên nghỉ vòng này sẽ giúp Man. City có cơ hội thu ngắn khoảng cách với thầy trò Mourinho để gia tăng áp lực lên đối thủ. Trong khi đó Liverpool của HLV Rodgers đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh kể từ giữa tháng 12-2014 và phong độ này đang thách thức sắc xanh đến từ Etihad.

Cả hai chỉ có một điểm chung là vừa nhận kết quả xấu khi thi đấu cúp châu Âu vào giữa tuần.

Trong năm trận đấu gần nhất giữa hai đội người hâm mộ luôn được thưởng thức những pha bóng quyết liệt, nảy lửa và nhiều bàn thắng ngoạn mục bởi lối chơi tấn công của cả hai. Cả hai mang về tổng cộng 20 bàn qua năm trận và chuỗi thành tích đối đầu hấp dẫn đấy đang hứa hẹn một cuộc chạm trán nảy lửa tại Anfield.

Liverpool và Man. City gặp nhau bao giờ cũng có nhiều bàn thắng và căng thẳng lẫn kịch tính. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Pellegrini rất thích sơ đồ 4-4-2 với thử nghiệm Aguero đá cặp cùng Wilfried Bony bởi mối liên kết và hiểu nhau giữa cầu thủ Argentina và ngôi sao nổi lên của Bờ Biển Ngà. Theo chúng tôi, nếu đưa Bony ra từ đầu thì sức mạnh tấn công của “Man xanh” sẽ hiệu quả hơn để Dzeko ra sân từ đầu đá với Aguero như trận thua muối mặt trước Barcelona.

Vấn đề còn lại của Man. City là tìm người đá cặp ăn ý với đội trưởng Kompany ở vị trí trung vệ. Giữa Mangala và Demichelis chắc chắn ông Pellegrini thích Mangala - người thi đấu rất xuất sắc trong chiến thắng 5-0 trước Newcastle hơn là Demichelis phạm nhiều sai lầm trong trận thua Barcelona gần đây. Ông Pellegrini sẽ phải tính đến phương án chống lại những cầu thủ có tốc độ và khả năng kỹ thuật cao bên phía Liverpool như Sterling, Sturridge hay Coutinho.

Ngược lại, phía Liverpool sẽ phải cân nhắc việc dùng người cũ của Man. City để chống Man. City. Đó là Balotelli, cầu thủ mà ông Rodgers đang đau đầu bởi thời gian ngồi dự bị nhiều hơn là đóng góp cho lữ đoàn đỏ.

Từ đầu tháng 11, kể từ sau trận thua Chelsea 1-2 , Balotelli không còn được tin dùng ở vị trí chính thức. Tuy nhiên, thời gian gần đây cầu thủ ngỗ nghịch này lại tỏ ra khá hiệu quả khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Nhiều khả năng Balotelli sẽ được HLV Rodgers dùng để dĩ độc trị độc cùng với sự hồi sinh của Liverpool. Với Liverpool, kể từ sau trận thua đậm 0-3 trước MU tại Old Trafford, ông Rodgers đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2 và cải thiện đáng kể với chuỗi 18 trận thắng 12, hòa 5 và chỉ thua 1. Còn tính riêng ở Premier League thì Liverpool chưa hề biết thua trong 10 trận gần đây (thắng 7, hòa 3).

Liverpool đang rút vào tốp 4, còn Man. City lại cố đeo sát Chelsea. Hai đội đều có những tham vọng riêng trong một trận chiến giữa hai thái cực không chỉ là đối đầu giữa màu đỏ và màu xanh.

Arsenal – Everton: Căng cho HLV Wenger

Arsenal sẽ sớm chia tay giấc mơ Champions League sau thất bại tủi hổ 1-3 trước Monaco ngay trên sân Emirates. Cú ngã đau đấy cũng ảnh hưởng không ít đến Arsenal trong trận đối đầu với Everton rất khó chịu.

Liverpool - Man. City: Hai thái cực trong một cuộc chiến ảnh 2

Năm lần đụng độ gần nhất Arsenal không kiếm nổi một trận thắng. Vì thế mà nếu Arsenal thua trận này thì cuộc đua giành suất dự Champions League năm nay của họ sẽ khó khăn gấp bội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm