Liverpool lao vào cuộc chiến chuyển nhượng với Man United

Nathaniel Clyne và Nicolas Gaitan là mục tiên của cả M.U và Liverpool.

Liverpool đã chuẩn bị sẵn mọi phương án cũng như tiền bạc cạnh tranh với M.U để giành lấy 2 chữ ký của cầu thủ chạy cánh người Argentina Gaitan và hậu vệ phải Clyne.

HLV của Liverpool, Brendan Rodgers đã theo dõi Gaitan từ vài tháng gần đây. Ông cảm thấy Gaitan, người thay thế cho Angel Di Maria ở Benfica khi cầu thủ này đến Real Madrid có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho Liverpool. Rodgers bất ngờ muốn tìm một cầu thủ chạy cánh chất lượng là bởi tiền vệ trẻ Raheem Sterling đang nhất quyết không chịu gia hạn hợp đồng và muốn ra đi.

Bên cạnh Gaitan, HLV Rodgers cũng đang cần tìm gấp một hậu vệ phải để thay thế Glen Johnson. Theo đó, Clyne của Southampton là mục tiêu tiềm năng nhất. Ở tuổi 24, hậu vệ phải của tuyển Anh phù hợp với yêu cầu của Rodgers vì anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Southampton. Tuy nhiên, gần đây, Clyne đã chính thức lên tiếng muốn gia hạn hợp đồng và ở lại chơi bóng cho đội chủ sân St Mary.

Điều thú vị là cả Gaitan lẫn Clyne đều là cầu thủ mà M.U theo đuổi từ lâu. Rodgers sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ United nếu muốn có Gaitan và Clyne. Rõ ràng, Liverpool đang tỏ ra lép vế hơn M.U trong cuộc đối đầu này. Lí do là vì M.U sẽ được tham dự giải đấu danh giá nhất Châu Âu Champions League vào mùa tới còn Liverpool thì không. Đó là chưa kể về tình hình tài chính Liverpool hoàn toàn lép vế so với M.U. Điều đó cho thấy, muốn có 2 cầu thủ này, Liverpool phải “chịu chi” hơn M.U và còn phải thuyết phục thành công 2 cầu thủ trên từ bỏ ý định chơi ở Champions League để về Liverpool thi đấu.

Hiện tại, giá chuyển nhượng cầu thủ của Benfica, Gaitan rơi vào khoảng 25 triệu bảng. Trong khi đó, để có được Clyne, Liverpool cũng phải bỏ ra số tiền không thể ít hơn con số 25 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm