Liên đoàn bóng đá Thái có tân chủ tịch là tỉ phú

Điều đáng nói là vị tân chủ tịch FAT Somyot này là bạn thân của tỷ phú Vichai ông chủ của CLB Anh đang làm mưa làm gió tại giải ngoại hạng Leicester thống trị ngôi đầu bảng. Cựu lãnh đạo ngành cảnh sát quốc gia Thái Lan này đã thắng áp đảo các đối thủ khi nhận được 62 trong tổng số 72 phiếu bầu tại đại hội.

Ông Somyot vốn xuất thân trong gia đình giàu có, bản thân ông trước đây cũng bị vướn vào vụ điều tra tài sản khi một viên chức cảnh sát lại có tới 11,5 triệu USD. Tuy nhiên ông Solymot đã vượt qua được những cáo buộc cho rằng mình tham nhũng. Ông là một quan chức hành pháp giàu có bậc nhất Thái Lan, là một tỷ phú thực thụ. Có nhiều bình luận cho rằng, ông Somyot trúng cử chủ tịch FAT là nhờ sự hậu thuẫn của người bạn thân, tức tỷ phú Vichai Srivaddharabha, chủ nhân CLB Anh Leicester.

Một chi tiết đáng chú ý khác là tân chủ tịch Somyot cũng là đồng minh và bạn của cựu chủ tịch Worawi, người từng 18 năm ngồi ghế Ủy viên điều hành FIFA đầy quyền lực nhưng cuối cùng bị FIFA đình chỉ do vụ tai tiếng tham nhũng của những quan chức cao cấp FIFA.

Người về nhì trong cuộc bỏ phiếu tại đại hội của FAT vừa qua là cựu HLV U-23 Thái Lan, Charnvit Polchivin (4 phiếu ủng hộ). Các ứng viên khác Nataphol, chủ tịch CLB Bangkok FC…chỉ kiếm được vài phiếu.

Tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot

 

Sau khi trúng cử, phương châm đưa ra của tân chủ tịch là "tất cả vì sự phát triển của bóng đá Thái Lan hãy cùng nhau hợp sức".

Ông Somyot nổi tiếng mà người minh bạch, ông được mệnh danh là “kẻ đá văng” những tiêu cực. Trong bóng đá ông từng lập nên quỹ Fair Play để tưởng thưởng xứng đáng những người nêu cao tinh thần bóng đá trong sáng. Ông cũng từng đưa ra những chuẩn mực nâng cấp tiêu chuẩn đạo đức trọng tài.

Sắp tới đây dưới dự giúp sức của CLB Leicester, bóng đá Thái Lan sẽ lập ra nhiều học viện bóng đá cấp quốc gia để bóng đá Thái Lan phát triển cùng với việc nâng cấp tay nghề của lực lượng HLV.

Như vậy bóng đá Thái Lan bắt đầu sang trang mới, một triệu phú, một người có bạn bè là những người giàu có làm bóng đá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm