MESSI GHI BÀN TRONG 17 TRẬN LIÊN TIẾP

La Liga làm nền cho siêu kỷ lục gia Messi

La Liga làm nền cho siêu kỷ lục gia Messi ảnh 1

Các hàng thủ tại La Liga vẫn bất lực trong việc ngăn cản Messi ghi bàn

XÔ ĐỔ KỶ LỤC 75 NĂM
Bản đúc bằng vàng ròng bàn chân trái của Messi vừa được hãng trang sức Ginza Tanaka của Nhật Bản rao bán với giá 5,25 triệu USD. Giá trị tác phẩm này sẽ còn tăng nữa sau khi bàn chân trái bằng xương bằng thịt của Messi ghi bàn lịch sử trong trận Barcelona thắng Deportivo 2-0 rạng sáng qua.

Với pha lập công tinh tế ở phút 88 ấy, Messi có trận thứ 17 liên tiếp ghi bàn tại La Liga. Thành tích này xô đổ kỷ lục ghi bàn nhiều trận liền nhất trong khuôn khổ một giải VĐQG đã tồn tại suốt 75 năm qua. Theo tổ chức thống kê bóng đá RSSSF, kỷ lục cũ thuộc về Teodo Pewterek - người đã ghi 22 bàn trong 16 trận liên tiếp tại giải VĐQG Ba Lan trong giai đoạn 1937-1938.

Trong 17 trận liên tiếp “nổ súng”, Messi ghi tổng cộng 27 bàn và nâng thành tích ghi bàn của anh tại La Liga mùa này lên 40 bàn. Osasuna là đối thủ ưa thích nhất của Messi trong mạch này với 4 bàn ở cuộc so tài tại Nou Camp (ngày 27/1/2013). Mallorca, Zaragoza, Levante, Bilbao, Betis, Atletico và Granada mỗi đội hứng chịu 2 bàn. Còn Valladolid, Espanyol, Malaga, Sociedad, Valencia, Getafe, Sevilla, Real và Deportivo may mắn hơn chỉ bị Messi chọc thủng lưới 1 lần.

Trận gần nhất Messi tịt ngòi ở La Liga là khi Barca hạ Celta Vigo 3-1 (3/11/2012). Trận đấu đó diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Messi chào đón cậu quý tử Thiago chào đời.

La Liga làm nền cho siêu kỷ lục gia Messi ảnh 2

RẤT KHÓ VÀ RẤT DỄ
Messi đã phá không biết bao nhiêu kỷ lục và sẽ còn xô đổ nhiều kỷ lục nữa. Song có thể khẳng định ngay rằng kỷ lục ghi bàn ở 17 trận liên tiếp này sẽ là thách thức quá lớn với bất kỳ cầu thủ.

Việc có thể ra sân 17 trận liền mà không bị chấn thương, treo giò hay quay vòng đã khó rồi. Việc duy trì phong độ ghi bàn siêu ổn định như vậy càng khó hơn. Nên nhớ rằng trận thắng Deportivo vừa rồi, Messi được nghỉ suốt 1 tiếng đầu và anh chỉ có 30 phút cuối trận để xô đổ kỷ lục của Pewterek.

Nhưng mặt khác, nhìn vào kỷ lục này có thể thấy các hàng thủ ở La Liga, giống như các mùa gần đây, vẫn hoàn toàn bất lực trước Messi. Họ vẫn quá dễ dàng đầu hàng trước các tình huống dứt điểm của anh.

Điều đó khác hẳn với tại Champions League mùa này. Một Messi từng giành ngôi Vua phá lưới Champions League 4 mùa liên tiếp gần đây đang bị bắt bài. Tại Champions League 2012/13, Messi mới có 5 bàn (kém Cristiano Ronaldo 3 bàn). Anh vừa mất hút trong trận Barcelona thua Milan 0-2 tại lượt đi vòng 1/8.

Vẫn biết quá khập khiễng khi so sánh đối thủ của Barca ở La Liga và Champions League. Nhưng kỷ lục ghi bàn trong 17 trận liên tiếp tại La Liga kia sẽ giảm giá trị rất nhiều nếu như (chỉ nếu như thôi) Messi tịt ngòi 2 trận liền trước Milan.

La Liga làm nền cho siêu kỷ lục gia Messi ảnh 3

Assuncao miêu tả lại hành động không đẹp của Messi

ASSUNCAO TỐ CÁO BỊ MESSI VẢ VÀO MỒM
Trong trận đấu giữa Barca và Deportivo, Messi chỉ vào sân từ phút 62. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina vẫn biết cách gây sự chú ý dù chỉ với 30 phút có mặt trên sân, không chỉ nhờ tài ghi bàn. Bởi khi trả lời phỏng vấn sau trận, tiền vệ Assuncao của Deportivo khẳng định đã bị Messi vả vào mồm trong tình huống hai cầu thủ này tranh bóng. Thực tế, cáo buộc của Assuncao không vô lý. Bởi camera đã ghi lại được hình ảnh Messi đưa tay lên mặt Assuncao khi bị áp sát từ phía sau ở phút 76. Mùa giải năm nay, đã nhiều lần Messi có những hành động không đẹp. Trong giai đoạn lượt đi, có lần Messi quát mắng đồng đội David Villa ngay trên sân đấu.

Messi chấp… 16 đội
Với 40 pha lập công, một mình Messi ghi nhiều bàn hơn thành tích toàn đội của 16 CLB ở La Liga tính đến thời điểm này. Như nhóm “cầm đèn đỏ” Mallorca, Celta Vigo và Deportivo kém anh đã đành. Đến cả các đội đang tranh vé dự Champions League mùa sau cỡ Betis và Valencia cũng không lắm “đạn” bằng Messi.
Theo Đức Việt (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm