Klopp ra mắt Liverpool: 'Tôi là người bình thường'

Từ khi có mặt ở TP cảng Liverpool, chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp đã tạo nên không khí cực kỳ sôi động và lạc quan giống như triết lý bóng đá phóng khoáng của ông vậy.

Jurgen Klopp cũng nói đội sẽ chơi… tẹt ga những gì có được. Phải đảm bảo một thứ bóng đá đúng nghĩa, giàu chất đối kháng, phải chiến thắng và chiến thắng đó phải đảm bảo tất cả tính cống hiến, sự thực dụng, sự mạnh mẽ của môn chơi.

Klopp ra mắt Liverpool: 'Tôi là người bình thường' ảnh 1

Klopp (giữa) cười… tẹt ga khi ra mắt CLB cùng lãnh đạo Liverpool

Cùng với những lời phát biểu rực lửa là hành động khôn khéo của nhà cầm quân từng trải khi ông hiệu triệu sự hậu thuẫn và sự cổ vũ của cổ động viên Liverpool. Klopp nói: “Sự thành công của một đội bóng là có sự hỗ trợ và bên nhau của hàng ngàn cổ động viên. Cổ động viên luôn là cầu thủ thứ 12, 13, 14, 15 và hơn thế nữa. Liverpool là CLB vĩ đại của thế giới, không có lý do gì chúng ta không tiến lên”.

Nói chuyện với báo chí, HLV Klopp cho rằng Liverpool hiện nay đang là một tập thể tốt và ông sẽ truyền vào đó một lối chơi đầy cảm hứng, nhanh, mạnh, đầy uyển chuyển. Những trận đấu của Liverpool sẽ phải luôn đạt đến đỉnh điểm giới hạn của mỗi cầu thủ và kỹ-chiến thuật chính là “trái tim của lối chơi” trong quan niệm của ông.

Về Liverpool, nhà cầm quân Đức mang theo những trợ lý từng cùng nhau làm việc tại Dortmund trước đây là Zeljko Buvac và Peter Krawietz.

Không chỉ báo chí Anh cảm nhận và người hâm mộ trên thế giới cho rằng phong cách của Klopp rất riêng, rất máu lửa như chính cách thể hiện bằng “hình thể” đầy cá tính của ông. Trong mỗi trận đấu, “cái thần” trong ông được truyền đến từng cầu thủ và truyền cả cảm hứng vào khán giả trên sân.

Bản hợp đồng của Klopp với ông chủ Tập đoàn Fenway Sports (Mỹ) chủ sở hữu Liverpool có giá trị trong vòng ba năm, lương của Klopp theo báo chí Anh là 5 triệu bảng/năm cùng với các khoản thưởng có thể lên đến 7 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.