Chile 2-1 Peru :

Hạ gục Peru, Chile vào chung kết sau 28 năm

Sở hữu trong đội hình những ngôi sao lớn nhưng Chile lại cho thấy lối chơi tập thể khi không phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào. Thi đấu với khát khao và cống hiến, Chile xứng đáng là đội bóng có mặt ở trận chung kết. để tiếp tục sứ mệnh lịch sử chinh phục ngôi vương tại Copa America.

Chiến thắng vượt trội trước Bolivia tại tứ kết cho thấy Peru không chỉ là một hiện tượng tại giải đấu. Sự quyết tâm của toàn đội trong từng trận đấu hay lối chơi chủ động đã tạo nên một đội bóng cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, điều đó không được các cầu thủ Peru thể hiện đầy đủ trong trận bán kết với chủ nhà Chile và họ đành chịu thất bại với tỉ số 2-1.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh trong thế trận đôi công, sự căng thẳng xuất hiện trong những pha tranh chấp bóng đầu tiên của trận đấu..Mặc dù không cầm nhiều bóng như Chile nhưng sự chủ động trong phòng thủ cũng như tổ chức phản công giúp Peru tạo ra một thế trận nguy hiểm trong những phút đầu trận.

Hạ gục Peru, Chile vào chung kết sau 28 năm ảnh 2

Thẻ đỏ của Zambrano tạo nên bước ngoặc của trận đấu khi Peru trong thế thiếu người không thể nào ngăn cản một Chile được đánh giá mạnh hơn.

Trong khi đó, các cầu thủ Chile chủ động dâng cao đội hình nhằm gây áp lực, tốc độ cùng lối đá áp sát khiến các hậu vệ Peru tỏ ra khó chịu và không giữ được bình tĩnh. Phút 20 hậu vệZambrano của Peru bị truất quyền thi đấu sau liên tiếp những tình huống chơi bóng bạo lực, đây có lẽ là bước ngoặc của trận đấu. Tận dụng lợi thế hơn người Chile liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Peru và không mất quá lâu để họ khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm cận thành của Eduardo Vargas. Hiệp 1 kết thúc với 1 bàn cách biệt và lợi thế về mặt con người cho đội chủ nhà.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao Chile có những thay đổi nhân sự trong đội hình nhằm tăng cường việc kiểm soát thế trận. Khi những tình huống tổ chức tấn công của Chile chưa mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt thì bất ngờ xảy ra khi trong tư thế phải thi đấu thiếu người, Peru có bàn thắng gỡ hòa ở phút 60 sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Gary Medel. Nhưng những nỗ lực của Peru nhanh chóng bị phá tan khi chỉ sau đó 4 phút tiền đạoEduardo Vargas với cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng cấm giúp Chile tái lập lợi thế dẫn bàn.

Hạ gục Peru, Chile vào chung kết sau 28 năm ảnh 3

Tiền đạoEduardo Vargas tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Chile giành quyền vào chung kết.

Những phút còn lại Chile cho thấy một thế trận lấn lướt nhưng các cầu thủ không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Những nỗ lực trong thế thiếu người của Peru cũng không thể chiến thắng hàng hậu vệ thi đấu tập trung và chắc chắn của Chile. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1, Chile giành quyền vào chơi trận chung kết với một chiến thắng làm nức lòng khán giả nhà. Hành trình của Peru tại Copa America đã phải dừng lại trước một chủ nhà Chile đang có quá nhiều lợi thế nhưng họ xứng đáng nhận được lời khen với những gì đã thể hiện tại giải đấu.

Hạ gục Peru, Chile vào chung kết sau 28 năm ảnh 4

Cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng khi giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đội hình ra sân:

Chile:Bravo; Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Díaz, Aránguiz, Vidal, Valdivia; Alexis, Vargas.

Peru:Gallese; Advíncula, Zambrano, Ascues, Vargas; Lobatón, Ballón, Cueva, Carrillo; Farfán, Guerrero.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm