Không có bệ phóng tốt từ tuyến hai

Đối thủ này nằm khác bảng của thầy trò Miura và vừa có trận thua đậm U-23 Thái Lan 0-4.

Có chút thay đổi so với dự kiến ban đầu, HLV Miura sẽ ở lại Thái Lan với tuyển Việt Nam mà không về Quảng Ninh trực tiếp cầm quân. Ông giao lại quyền cho trợ lý Nguyễn Thanh Sơn nhưng vẫn lên danh sách đội hình xuất phát của U-23 và gửi về đêm 21-5.

Sau gần một tháng huấn luyện, HLV Miura đã tìm ra một bộ khung cho đội tuyển U-23 với ba trận đấu tập hòa U-23 Hàn Quốc 0-0, thua tuyển quốc gia 0-3 và hòa Hải Phòng 0-0. Cho nên ở trận đấu cuối với U-23 Myanmar cũng là dịp để kiểm tra lại năng lực của học trò, đặc biệt ở hàng tấn công sau 270 phút tịt ngòi.

Một chút tiếc nuối cho chủ nhà khi vắng đến bảy cầu thủ mà theo ông Miura là hay nhất đã tăng cường cho đội tuyển quốc gia (chuẩn bị gặp Thái Lan ngày 24-5 ở vòng loại World Cup). Đấy cũng là lý do buộc ông phải giữ lại bảy cầu thủ bị loại khỏi danh sách U-23 cho SEA Games để bảo đảm quân số, dù VFF chưa chính thức công nhận.

Với những con người có trong tay và với cách xây dựng lối chơi từ Asiad 17 cho đến vòng loại U-23 châu Á, dễ dàng nhận thấy ông Miura vẫn sử dụng cách đá phòng ngự phản công ở SEA Games 28. Ông yêu thích và luôn áp đặt các học trò luôn phải đá đơn giản, mạnh mẽ và dứt điểm nhanh gọn hơn là kiểu đá phô diễn đẹp mà thiếu hiệu quả.

Khó khăn cho các tiền đạo U-23 Việt Nam ở trận giao hữu cuối là không có một bệ phóng tốt từ tuyến hai và những cầu thủ tốt nhất còn chấn thương.

Trước trận giao hữu cuối, ngày 21-5, VFF phải lên tiếng đính chính việc báo giới tiết lộ HLV Miura gạch tên tám cầu thủ là chưa đúng vì cần phải chờ sau trận giao hữu cuối với U-23 Myanmar. Đấy cũng là một việc làm cần thiết bởi không ai dám chắc rủi ro trong trận đấu và nhằm giữ cho các cầu thủ bị loại cân bằng tâm lý đến phút chót. Thế nhưng báo chí không thể “vẽ” ra danh sách bị loại, chủ yếu ở các vị trí chấn thương chưa hồi phục hoặc không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Miura. Theo đó, các cầu thủ bị loại gồm thủ môn Văn Công, Minh Toàn, các tiền đạo Thanh Bình, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, hậu vệ Đức Lương, Hoàng Lâm và tiền vệ Tuấn Anh.

Bảy cầu thủ bổ sung tuyển quốc gia là Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài và Mạc Hồng Quân sau trận đấu với Thái Lan ngày 24-5 sẽ cùng ông Miura sang Singapore ngày 25-5.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm