Kashiwa Reysol - B. Bình Dương (5-1): Lực bất tòng tâm

Trong trận này, cặp tiền đạo ngoại Oseni và Abass hầu như không “làm ăn” gì được vì các cầu thủ phòng ngự của Kashiwa Reysol theo kèm rất sát. Tuyến giữa gồm Công Vinh, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Moses cũng không thể tổ chức hoặc làm bàn đạp tấn công khi hai tiền đạo bị cô lập. Kashiwa chơi một trận nhàn nhã và dường như họ chỉ chơi trên dưới 60% sức lực mà thôi, bởi dễ hiểu một điều là tính đối kháng, bất ngờ và những yếu tố sức mạnh khác của đội khách tung ra là không cao.

43 phút đầu trận bóng hầu như chỉ ở phần sân Bình Dương khi các cầu thủ Kashiwa Reysol chủ trương vây ép. Thỉnh thoảng B. Bình Dương vẫn có những pha phản công và sút cầu môn nhưng Công Vinh, Abass và Oseni vẫn không thể sút quái hơn để hạ được thủ môn Sugeno. Sau 43 phút cầm cự, lưới của B. Bình Dương bắt đầu rung lên từ bàn thắng mở tỉ số của Kugo. Trước khi hiệp 1 khép lại, trong một pha chịu áp lực từ cú đánh đầu chuyền bóng vào vùng cấm của Kashiwa Reysol, trung vệ Vrankovic của B. Bình Dương tranh bóng bằng đầu cùng Otani và đã đốt lưới nhà, giúp đội khách vượt lên dẫn 2-0.

Moses (8) là cầu thủ xuất sắc nhất trận thua Shandong Luneng nhưng chiều qua anh quá mờ nhạt. Ảnh: QUANG THẮNG

Sang hiệp 2, B. Bình Dương nhiều lần cố gắng vùng dậy để hy vọng thay đổi thế trận nhưng cũng như hiệp 1, những khoảnh khắc lóe sáng của Công Vinh, Abass, Moses, Tiến Thành (thay Tấn Tài phút 51) chẳng làm nên điều gì khó khăn cho đội bóng Nhật. Vào các phút 57, 69 và 76, Kim Chang Soo, Kugo và Otani lần lượt đưa chủ nhà vượt lên và đào sâu cách biệt đến 5-0. Thống kê cho thấy trong 16 cú sút cầu môn thì Kashiwa Reysol có năm bàn thắng. Còn B. Bình Dương có chín cú sút cầu môn chỉ có một bàn thắng.

Điều đáng nói là ở phút 71, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã thay thủ môn Quốc Thiện Esele bằng Tấn Trường nhưng thủ môn không phải là nguyên nhân tạo ra trận thua đậm của nhà vô địch Việt Nam.

Phút 83, từ cú tỉa bóng của Trọng Hoàng, Oseni băng xuống nhận bóng khi hàng phòng ngự chủ nhà không quyết liệt truy cản và tiền đạo này đã có bàn thắng danh dự cho B. Bình Dương.

Chủ nhà Kashiwa Reysol có lối chơi mang tính đặc trưng của bóng đá Nhật, đó là phối hợp nhỏ rất nhuần nhuyễn, cầu thủ di chuyển đan xen rồi đồng đội nhận được những đường chuyền chọc khe rất khó lường cho đối phương. Việc đuổi theo đối phương di chuyển không bóng đã làm cho các cầu thủ B. Bình Dương… bở hơi tai và vô cùng khó lường hướng phát triển bóng của họ.

Cái thua của B. Bình Dương trước đội bóng Nhật là điều đã được báo trước dù B. Bình Dương chơi một trận với nỗ lực hết mình, từng cá nhân đã thể hiện sự quyết tâm cao. Song đại diện của một nền bóng đá mạnh hàng đầu châu lục vẫn hơn rất nhiều so với nhà vô địch Việt Nam chỉ thuộc bậc trung bình yếu của bóng đá châu Á.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, dù chơi trên sân nhà nhưng Shandong Luneng đã bị nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Huyndai Motor hủy diệt đến 4-1. Như vậy bảng E sau hai lượt trận, Kashiwa Reysol cùng Jeonbuk có 4 điểm nhưng Kashiwa dẫn đầu nhờ tốt hơn hiệu số phụ, kế đến Shadong Luneng (3 điểm), còn B. Bình Dương chót bảng chưa có điểm nào.

Lượt trận thứ ba B. Bình Dương sang Hàn Quốc làm khách trước Jeonbuk Huyndai Motor (ngày 17-3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm