Jurgen Klopp chính thức là thuyền trưởng Liverpool: 6 thách thức!

Chiến lược gia người Đức tiếp nhận đội khi đang ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League và thi đấu èo uột tại Europa League không tương xứng với lực lượng của đội. Sau đây là sáu thách thức mà Jurgen Klopp phải đối mặt.

Jurgen Klopp chính thức là thuyền trưởng Liverpool: 6 thách thức! ảnh 1 

Klopp ký hợp đồng với Liverpool.

1. Phong cách chơi: Klopp cho biết rằng sở thích của mình là thứ bóng đá nặng, cứng, đầy chất cảm hứng, luôn duy trì của nhịp độ cao và áp lực cực lớn. Rogers Brendan có lúc cũng là bản sao của Klopp, nhất là mùa bóng 2013-2014 với ngôi sao tiền đạo Suarez trong đội hình. Nhưng bây giờ đây, con người để tạo nên chất “cứng và nặng” ấy của Liverpool không còn, liệu chiến lược gia Đức có thay đổi triết lý bóng đá khi về Liverpool. Điều quan trọng không kém là Klopp không có thời gian để chỉnh sửa vì mùa giải vẫn đang diễn ra.

2. Hàng phòng ngự: Thời Rogers, Liverpool lấy tấn công làm phòng ngự nhưng hàng thủ của họ lúc này lại không vững chắc. Martin Skrtel đá trung vệ nhưng anh này không có đối tác hợp ý. Khả năng phòng ngự từ tuyến giữa sân cũng là quan niệm bóng đá của Klopp nhưng Gerrard đi rồi thì chưa thấy ai hiện nay của Liverpool làm tốt. Cả một cơ cấu từ tiền vệ cho đến hậu vệ của Liverpool hiện nay không thể đáp ứng thứ triết lý tạo nên thương hiệu Klopp.

3. Hỏa lực: Tiếc nuối những con người ra đi như Gerrard làm bệ phóng từ giữa sân, phía trên có Suarez và Sterling nhưng bây giờ họ đã không còn ở đội. Tập đoàn Fenway Sports chủ quản của Liverpool bị chỉ trích là “bóng đá tiền bạc” vì họ lần lượt bán đi những ngôi sao kể trên. Klopp đối mặt với những khó khăn này không nhỏ khi thực thi triết lý bóng đá của mình ở Liverpool.

4. Vấn đề của Firmino: Tiền đạo tuyển Brazil có giá 29 triệu bảng này là phi vụ lớn của Liverpool mùa chuyển nhượng vừa qua. Nhưng những gì Firmino thể hiện không xứng với số tiền Liverpool bỏ ra. Coutinho vẫn là nhạc trưởng nhưng hứa hẹn điều gì ở triết lý của Klopp thì khó đoán. Bản thân Klopp đánh giá rất cao và thích phong cách của Firmino khi cầu thủ này còn đá cho Hoffeinheim.

5. Va chạm với ngôi sao: Coutinho được đánh giá là nhà kiến thiết tài ba của bóng đá thế giới và tuyển Brazil nhưng liệu những phẩm chất của Coutinho có hợp với “triết lý Klopp” hay không hoàn toàn là chuyện khác.  Coutinho luôn được sự chú ý của Barcelona lẫn Real và Klopp sẽ cư xử ra sao. Tương tự như thế là tiền đạo tuyển Anh Daniel Sturridge là sự lựa chọn số 1 trên hàng công khi khỏe mạnh nhưng cách chơi của tuyển thủ này không hợp với Klopp. Và nhiều khả năng Coutinho lẫn Sturridge đều phải kiếm đường "chuồn".

6. Những trụ cột chấn thương: Nhiều cầu thủ trụ cột Liverpool hiện gặp chấn thương hoặc mới trở lại sau chấn thương dài hạn như Benteke, Jordan Henderson, Sturridge,... Ở một số trận đấu, những cầu thủ này đều không thể chơi đủ 90 phút khi chấn thương cứ hành hạ.

Tiếp nhận một Liverpool trong đống tro tàn như thế là một thách thức không hề nhỏ cho chiến lược gia có phong cách huấn luyện ấn tượng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm