HLV U19 Việt Nam: ‘Sẽ chơi tấn công trước U19 Nhật’

HDD0865-8061-1389076680.jpg

HLV Gaechen Guillaume đánh giá cao lối chơi tấn công củaU19 Nhật Bản (phải). Ảnh: Đức Đồng.

- Sau khi theo dõi U19 Nhật Bản thi đấu, ông có nhận xét gì về đối thủ?

- Rõ ràng, U19 Nhật đã có trận thua đáng tiếc trước U19 Tottenham sau khi dẫn bàn trước và tạo nhiều cơ hội. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao U19 Nhật Bản hơn U19 AS Roma. Vì Nhật có lối chơi sắc bén, phối hợp nhuần nhuyễn và các cầu thủ dồi dào về thể lực.

- Trước một đối thủ như vậy, ông đã có đấu pháp gì cho trận đấu ngày mai?

- Đấu pháp của chúng tôi không có gì mới. Chúng tôi vẫn chơi bóng nhỏ, ngắn và phối hợp biến hóa như đã xây dựng bấy lâu nay. Chúng tôi sẽ chơi tấn công như trận đấu trước, bất chấp kết quả như thế nào. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã ra sân là cháy hết mình và theo một phong cách quen thuộc, không có gì thay đổi.

- Sau trận thua U19 AS Roma, người xem có cảm giác, thể lực vẫn là rào cản với các học trò của ông. Ông có giải pháp gì để nâng cao thể lực cho cầu thủ của mình?

- Không chỉ U19 Việt Nam mà đa số các cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay thể lực cũng giảm sút ở những phút cuối trận. Với cầu thủ U19 của học viện HAGL Arsenla JMG, trong suốt gần bảy năm qua, chúng tôi chỉ đào tạo về chuyên môn và xây dựng lối chơi chứ chưa cho cầu thủ tập thể lực. Hiện tại, vấn đề này đã được chúng tôi bắt đầu cải thiện bằng các giáo án tập thể lực, nâng cao sức bền và cơ bắp cho cầu thủ. Thực tế, với cường độ hoạt động liên tục trong suốt trận đấu, không ngạc nhiên khi một vài cầu thủ xuống sức.

HDD9856-7329-1389076680.jpg

HLV người Pháp cho rằng U19 Việt Nam cần tận dụng cơ hội tốt hơn. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông không hài lòng về điều gì nhất sau trận thua đầu tiên?

- Tôi phiền vì kết quả không như mong đợi để khán giả thỏa mãn hơn. Còn lại, tôi hài lòng với màn trình diễn của học trò. Trong trận đấu ngày mai (8/1) trước U19 Nhật, chúng tôi nhắc nhở cầu thủ hàng thủ phải chơi tập trung và hàng công phải chơi hiệu quả hơn nữa để đạt được điều mong muốn.

Theo Đức Đồng thực hiện (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm