HLV Toshiya Miura: Đau họng vì la hét học trò quá nhiều

Trong suốt cuộc trò chuyện, ông thầy người Nhật luôn giữ vẻ bình thản và nhẹ nhàng trả lời mọi câu hỏi của giới truyền thông đang tò mò về các học trò của ông chuẩn bị chơi vòng loại U-23 châu Á. Cụ thể về những chấn thương liên tiếp khiến đội tuyển như một bệnh viện, ông Miura thẳng thắn: “Các bài tập thể lực của tôi là chấp nhận được và việc cầu thủ bị chấn thương là bình thường. Vấn đề của họ sau hai tuần nghỉ tết Nguyên đán, cơ thể còn thả lỏng nên tôi phải nhồi thể lực cho họ chỉ trong một tháng là hoàn chỉnh các bước chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á. Sau khi có một nền thể lực sung mãn, các cầu thủ mới dễ thích nghi hơn với mật độ thi đấu dày đặc năm ngày ba trận dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Malaysia”.

HLV Miura thẳng thắn trả lời những thắc mắc của báo chí về tình hình đội U-23 và công tác chuẩn bị. Ảnh: QUANG THẮNG

Hiện có sáu cầu thủ vẫn còn dính phải các chấn thương nặng, nhẹ khác nhau nhưng HLV Miura tiết lộ ông sẽ không triệu tập cầu thủ thay thế hoặc bổ sung. Ông cho biết: “Tôi vẫn chờ kết luận cuối cùng của các bác sĩ về trường hợp chấn thương của Xuân Trường, còn những cầu thủ khác chỉ vài ngày là tập luyện trở lại bình thường. Điều làm tôi hạnh phúc nhất là khi thấy rõ ngọn lửa đam mê của các cầu thủ trẻ. Những buổi tập của đội đều rất chất lượng. Tôi chỉ không vui vì mải la hét học trò nhiều quá nên cổ họng bị đau mà thôi”.

HLV Miura đánh giá cao trình độ chuyên môn của các cầu thủ trẻ dù không chọn ra một vài cái tên tiêu biểu nào: “30 cầu thủ ở đội tuyển U-22 lần này chỉ có vài người từng nằm trong đội hình Olympic của tôi năm ngoái nên tôi hiểu về họ rất rõ. Còn lại tôi đích thân đi xem các trận đấu ở V-League và tuyển chọn đều có phong độ ổn định lẫn trình độ tương đương với nhau. Tất cả cầu thủ đều có cơ hội ra sân đá chính như nhau và lúc này tôi chưa quyết định chọn ai, loại ai”.

Hôm qua ông Miura chỉ cho các cầu thủ tập một buổi sáng với bài chia hai đội hình đá đối kháng để tìm nhân sự tốt nhất cho trận giao hữu đầu tiên với Hà Nội T&T vào ngày 5-3. Ông thầy người Nhật chia sẻ thêm về cách dụng binh: “Tôi chưa xác định bộ khung chính cho đội tuyển vì cần phải chờ đợi thêm vào kết quả tập luyện của học trò. Cơ bản chúng tôi vẫn chơi với sơ đồ 4-4-2 và tùy vào năng lực, cách thể hiện của từng người để chọn ra vị trí tốt nhất. Không riêng gì Công Phượng mà tất cả cầu thủ có mặt trên tuyển lần này đều tỏ ra thích nghi với cách huấn luyện và lối chơi hiện đại, nhanh, ít chạm của đội U-23. Các cầu thủ HA Gia Lai sau nhiều năm tập chơi bóng kỹ thuật đã nhập cuộc không mấy khó khăn”.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm