HLV Miura: ‘Tôi sẽ không thay đổi triết lý bóng đá'

Trận ra quân tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, tuyển Việt Nam thất bại 0-1 trên sân Rajamangala, Thái Lan. Sau trận đấu, thầy trò HLV Toshiya Miura còn phải nhận không ít lời chỉ trích về lối chơi rắn, với số pha phạm lỗi nhiều gấp ba lần đối thủ. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ gián tiếp dành cho Minh Châu ở hiệp hai.

“Tôi không quan tâm tới những lời chỉ trích. Tôi chỉ tập trung vào công việc hiện tại của mình. Tôi cũng sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của tôi’, HLV Miura chia sẻ.

Miu00-6040-1432643216.jpg

HLV Miura cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàngđể bước vào tranh tài tại SEA Games 28. Ảnh:Lâm Thoả

Sau trận đấu với tuyển Thái Lan, HLV Miura đã nói chuyện với bảy cầu thủ U23 Việt Nam được tăng cường cho tuyển quốc gia là Ngọc Hải, Minh Tùng, Tấn Tài, Thanh Hiền, Huy Toàn, Hồng Quân và Hữu Dũng để các cầu thủ này bình tâm trở lại.

“Tôi nói với họ rằng vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á là giải đấu dài, còn nhiều trận để cố gắng. Lúc này, họ cần phải quên đi nỗi buồn, hướng tới mục tiêu quan trọng trước mắt là SEA Games 28”, chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

“Thuyền trưởng” sinh năm 1963 cho biết với việc thua Thái Lan, tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh ngôi đầu bảng E. Ông và các học trò sẽ chuyển mục tiêu sang phấn đấu giành từ 13 đến 14 điểm trong bảy trận còn lại để trở thành một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt được vào vòng loại tiếp theo, đồng thời giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Ngay sau trận thua Thái Lan, HLV Miura đã bay sang Singapore cùng U23 Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 28.

“Hiện tại mọi thứ đều đang ổn định. Các cầu thủ lúc này đều có chuyên môn tốt, tinh thần máu lửa và việc tập luyện, chuẩn bị rất cẩn thận. Tôi chỉ có chút lăn tăn ở Văn Toàn, cầu thủ dính chấn thương trong trận đấu giao hữu với U23 Myanmar. Tôi vẫn quyết định mang cậu ấy sang đây và chờ đợi”, HLV Miura nói thêm.

Tại SEA Games 28, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Brunei, U23 Lào và U23 Đông Timor. Ngày 29/5, thầy trò HLV Miura sẽ đá trận ra quân, gặp U29 Brunei.

Theo Lâm Thoảtừ Singapore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm