HLV Miura giờ chót điền tên Lương Xuân Trường

Đợt hội quân chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á khiến rất nhiều người ngạc nhiên khi HLV Miura đã lên danh sách 30 cầu thủ cho đội dự tuyển nhưng cuối cùng chỉ công bố 29 cái tên chính thức. Sự bí hiểm của ông thầy người Nhật đã làm giới chuyên môn thắc mắc bởi cớ gì ông phải tiếc một suất thử việc khi vẫn còn người trẻ có tài. Thậm chí ngay cả cựu đội trưởng U-23 Quế Ngọc Hải sau khi bị treo giò và bị cấm lên tuyển bằng lệnh miệng của ông chủ tịch VFF vẫn nuôi hy vọng giờ chót có tên nhằm đái công chuộc tội.

Tuy nhiên, người yêu bóng đá tiếc nuối nhất là trường hợp của tiền vệ trẻ Lương Xuân Trường vốn đã chơi xuất sắc trong màu áo U-21 HA Gia Lai tại giải U-21 quốc tế, cùng với Tuấn Anh trở thành cặp bài trùng ăn ý nhất vẫn không được gọi.

Trên các diễn đàn, có rất nhiều ý kiến phân tích về việc đội tuyển U-23 Việt Nam vắng chân chuyền Xuân Trường là một thiệt thòi lớn.

Cuối cùng thì may mắn cho Xuân Trường là đã được trao cơ hội thử lửa ở đội U-23 quốc gia khi ông Miura biết lắng nghe và thay đổi quan điểm theo chiều hướng có lợi cho cái chung. Bởi rõ ràng ông thầy Nhật luôn tuyên bố rộng mở cửa chào đón các tài năng và trong thời điểm huấn luyện để chọn ra một đội hình hay nhất thì việc bỏ sót nhân tài là điều tối kỵ.

Sự cầu thị và chịu thay đổi của HLV Miura nhận được sự đồng tình cao của nhiều giới. Nó đến không chỉ từ cái cách cặm cụi kiểm tra phong độ cầu thủ cũ từng khoác áo U-23 Việt Nam của ông Miura mà còn nhờ sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia có mặt ở giải trẻ U-21. Khả năng săn lùng tài năng và cái chính là thuyết phục HLV Miura ngoài trợ lý Trần Công Minh còn có Ủy viên Hội đồng HLV Mai Đức Chung và cựu HLV đội tuyển Trần Duy Long.

Ông Mai Đức Chung thở phào sau khi tiến cử của mình đã nhận sự đồng thuận của HLV Miura về trường hợp Xuân Trường. Ông Chung phân tích về Xuân Trường hội tụ đầy đủ yếu tố phong độ, ý thức chiến thuật, thể hình và thể lực để khẳng định tiền vệ này lên tuyển là xứng đáng.

Gánh nặng của ông Miura

Sau hơn một tháng tập luyện, thầy trò Miura sẽ tham dự vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra từ ngày 12 đến 30-1-2016 tại Doha (Qatar). Đội tuyển U-23 Việt Nam nằm chung bảng với các đội mạnh U-23 UAE, Jordan và Úc nên không được đánh giá cao cùng chỉ tiêu do VFF đưa ra là cố gắng thắng một trận. Vào ngày 12 và 14-12 sắp tới, học trò ông Miura có hai trận giao hữu với quân xanh là CLB nghiệp dư Nhật Bản JFL Selection trên sân Mỹ Đình không có khán giả. Ngày 17-12, đội U-23 Việt Nam tiếp khách Cerezo Osaka đang chơi ở J-League 2 và ngoài ra, VFF sẽ chọn thêm các đối thủ mạnh khác để thi đấu giao hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm