HLV Huỳnh Đức và đòn nghi binh với con át chủ Gaston Merlo

Đáng chú ý là thông tin tay săn bàn cự phách Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng không thể ra sân vì chấn thương đã được “tung” ra trước trận đấu nhưng cuối cùng thì đây lại là nhân vật làm nên chiến thắng của SHB Đà Nẵng trên sân Bình Dương.

Gaston Merlo được cất ở hàng ghế dự bị đến giữa hiệp hai mới được tung ra và khi ấy thì lập tức cầu thủ này trở nên nhân tố làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội khách.

Trận này, HLV Đặng Trần Chỉnh giăng ra hai trung vệ lực lưỡng là Danny Merkel và Hoàng Helio. Cao hơn một tí, tiền vệ Hữu Thắng làm nhiệm vụ đánh chặn. Với bộ ba này ông Chỉnh rõ ràng đã nghĩ nhiều đến khả năng chống không chiến mà SHB Đà Nẵng rất mạnh.

Thế nhưng Huỳnh Đức đã “ém” Gaston Merlo lại để làm “siêu dự bị” và chờ thời cơ dùng sức mạnh đánh sức mỏi.

Sau khi bị chủ nhà dẫn bàn (Philani ghi ở phút 53), HLV Huỳnh Đức dùng quyền thay người cùng lúc ba cầu thủ trong đó có “cây nêu” Gaston Merlo.

Gaston Merlo ra sân từ ghế dự bị đã phát huy hết sức mạnh và làm những cầu thủ đã mỏi mệt như Helio, Danny, Quang Thanh… lúng túng chống đỡ.

Có Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng chơi khởi sắc hơn và việc nhập cuộc nhanh với sức mạnh và chiều cao lẫn lối chơi không chiến tốt của cầu thủ này đã làm điên đảo hàng phòng ngự B. Bình Dương. Chính Gaston Merlo là người ghi bàn thắng quyết định đầy ngẫu hứng, ấn định tỉ số 2-1 cho SHB Đà Nẵng và nếu may mắn hơn thì anh đã có cú đúp trong trận này.

HLV Huỳnh Đức đã khiến HLV Đặng Trần Chỉnh và cả đội B. Bình Dương bất ngờ vì một cầu thủ mà phía B. Bình Dương cứ đinh ninh là chấn thương không thể vào sân.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm