Henrikh không đến Azerbaijan đá Europa League

Chính quyền Azerbaijan đã thông báo cho phía đội Đức là cầu thủ Henrikh Mkhitaryan mang quốc tịch Armenia đã không được cấp thị thực vào Azerbaijan. Hai quốc gia thuộc Liên Xô cũng đã từng xảy ra chiến tranh từ hồi cuối thế kỷ 20 mang màu sắc sắc tộc, tôn giáo và các tranh giành quyền lợi lãnh thổ khác. Trong khoản thời gian nằm trong Liên bang Xô Viết trước đó mọi chuyện lắng xuống, nhưng sau khi Liên Xô sắp tan rã thì những mối hận thù sâu xa lại trỗi dậy.

 Henrikh Mkhitaryan (phải) chân sút trụ cột của Dortmund không thể đến Baku vì rắc rối ngoại giao giữa Armenia và Azerbaijan

Henrikh Mkhitaryan là một ngôi sao sáng của tuyển Armenia lẫn Dortmund, cầu thủ này đã góp tám bàn trong bảy trận thắng gần đây nhất của Dortmund. Mkhitaryan đã 52 lần khoác áo tuyển Armenia không còn cơ hội cùng Dortmund sang Baku thi đấu vòng loại Europa League. Phát ngôn viên của đội bóng Đức Sasha Fligge nói với kênh truyền hình  Sport1: “Chúng tôi hy vọng là điều này sẽ không xảy ra. Mkhitaryan là một cầu thủ siêu quan trọng với chúng tôi vì những tuần qua cầu thủ người Armenia này đang đạt phong độ rất cao”.

Trên trang web của Azerbaijan  azerisport.com thông báo: “Mkhitarya sẽ bị bắt nếu đến Baku vì khi đó công dân Armenia đang khoác áo Dortmund này được cho là xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ Azerbaijan. Có điều thú vị là năm 2011, Mkhitaryan từng bị bắt ở vùng Nagorno- Karabakh khi từng một lần có mặt ở đó không biết với mục đích gì. Vùng Nagorno Karabakh là vùng trung tâm xung đột giữa Azerbaijan và Armenia trong những cuộc chiến tranh kéo dài từ năm 1988 đến 1994. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm