Hạ Chelsea 1-0, Arsenal nâng cúp Community Shield

Tiếp Asenal với sự thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa trên hàng công đã khiến "Người đặc biệt" phải xếp tiền đạo Remy vào sân thi đấu ngày từ đầu. Một quyết định không mấy bất ngờ trong bối cảnh tân binh, tiền đạo người Columbia Radamel Falcao vẫn cần thêm thời gian để tìm lại chính mình. Ở chiều hướng ngược lại, Giáo sư Wenger cũng đem lại một chút bất ngờ với đối thủ khi cất tiền đạo người Pháp Giroud lên băng ghế dự bị để thay vào đó là Theo Walcott, người vừa đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 4 năm nữa với pháo thủ thành London.

Asenal kết thúc cú chạy đà hoàn hảo và sẵn sàng đường đầu với mọi khó khăn trong hành trình tại Ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Athony Taylor, tốc độ trận đấu diễn ra ở mức cao với sự chèn ép liên tục của Chelsea. Pháo thủ đã chủ động để cho The Blues kiểm soát khu vực giữa sân. Mourinho đã giục các học trò đẩy cao đội hình. Suốt quãng thời gian 15 phút đầu hiệp 1, khung thành của Asenal luôn bị Chelsea đặt vào tình huống nguy hiểm với hàng loạt các tình huống thoát xuống đầy cơ động đến từ Remy hay Ramires.

Dù bị dồn ép liên tục nhưng các pháo thủ chắc chắn trong khâu phòng thủ. Sau đó, Asenal dần lấy lại thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và đã làm CĐV Chelsea có mặt trên khán đài phải chết lặng. Phút thứ 24, xuất phát từ pha phản công nhanh từ sân nhà, Walcott đã có đường chuyền chính xác để tiền vệ trẻ Oxlade-Chamberlain băng lên dũng mãnh từ cánh phải, đi bóng thẳng vào hàng hậu vệ áo xanh trước khi trực tiếp tung ra cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Courtois.

Oxlade-Chamberlain vui mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đả bại Chelsea

Sau bàn thua, Chelsea nôn nóng đẩy cao đội hình. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được đội bóng áo xanh tạo ra, nhưng dường như các chân sút áo xanh khớp trước Peter Cech, liên tiếp dứt điểm ra ngoài. Trong số ấy, đáng tiếc nhất có thể kể đến là tình huống đánh đầu vụng về của tiền vệ số 7 Ramires đưa bóng ra ngoài dưới sự tiếc nuối của "Người đặc biệt" Mourinho. Còn Asenal, sau khi mở tỷ số sớm pháo thủ càng có lý do để chơi ung dung và thoải mái hơn nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhờ sự xông xáo của Chamberlain.

Hiệp 2 quay trở lại với sự xuất hiện đáng chú ý đến từ cái tên Falcao, cựu mãnh hổ của Mu được Mourinho tung vào sân nhằm thay thế vị trí của tiền đạo Remy. Nhìn nhận một cách khách quan xuyên suốt chiều dài hiệp 1, Chelsea chơi bế tắc một phần lỗi đến từ Remy và Hazard. Remy di chuyển không tốt khiến anh thường xuyên rơi vào thế việt vị, trong khi đó Hazard vẫn đang tỏ vẻ nặng nề và chưa hoàn toàn sung mãn để thi đấu với 100 phần trăm phong độ. Và ngay sau khi được ting vào sân, Falcao đã có ngay cú dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng lại trúng người hậu vệ Arsenal. Chelsea vẫn miệt mài đẩy cao đội hình nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn tỏ ra quá bất lực trước sự trên cơ đến từ hàng hậu vệ pháo thủ.

Peter Cech hạnh phúc bên danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới

Phút 53, The Blues tiếp tục tung tiền vệ Oscar vào sân nhằm tăng tính đột biến cho đội hình. Tiếc thay sự có mặt của tiền vệ người Brazil vẫn không thế giúp mặt trận tấn công của Chelsea khá hơn. Hazard tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội vàng gỡ hòa cho Chelsea. Fabregas có đường kiến tạo đặt Hazard vào tư thế thoải mái đối mặt Cech nhưng tiền vệ người Bỉ lại sút bóng vọt xà. Trong khi đó, cựu thủ môn huyền thoại của Chelsea và là tân binh đắt giá của pháo thủ là Peter Cech lại tỏ ra thi đấu khá xuất sắc. Phút thứ 69, sau phá đá phạt hàng rào nguy hiểm của Oscar, Cech cứu thua xuất thần cho Arsenal. Đây là tình huống làm việc vất vả nhất của anh từ đầu trận.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối với vô vàng những tình huống ngon ăn bị cả hai đội bỏ lỡ đáng tiếp. Giành thắng lợi tối thiểu 1-0, các cầu thủ Asenal đã nâng cao chiếp cúp Community Shield trong niềm hân hoan của người hâm mộ. Và với kết quả mỹ mãn giành được, thầy trò HLV Asen Wenger hoàn toàn tự tin thách thức mọi đội thủ cạnh tranh trên hành trình hướng đến ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình ra sân

Arsenal : Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcott.
Dự bị: Martinez, Debuchy, Gibbs, Gabriel, Arteta, Iwobi, Giroud.
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy.
Dự bị: Begovic, Zouma, Mikel, Oscar, Cuadrado, Moses, Falcao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm