Guardiola từ chối lời mời của Barca đến Berlin xem chung kết

Ở vòng bán kết, Bayern dưới trướng Guardiola đối đầu Barca và thua chung cuộc 3-5 trước đội bóng cũ. Kết quả này khiến HLV người xứ Catalan cùng đội bóng mới của ông năm thứ hai liên tiếp phải dừng chân ngay trước ngưỡng cửa trận tranh chiếc Cup Champions League danh giá.

Do trận chung kết diễn ra ở Berlin, Đức, quốc gia mà Guardiola làm việc, Barca đã gửi lời mời cùng vé VIP cho HLV cũ của họ đến dự khán trận chung kết trên sân Olympic ngày 6/6.

Guardiola-Bayern-at-Nou-Camp-2875-143233

Thất bại trước đội bóng cũ và năm thứ hai liên tiếp bị loại ở bán kết Champions League là cục đắng khó nuốt với Guardiola. Ảnh:Reuters.

Tuy nhiên, Guardiola không nhận lời. "Tôi đã từ chối lời mời của Barcelona, không tới xem trận chung kết ở Berlin", HLV đội Bayern phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng của ông ở mùa giải này.

Chiến lược gia 44 tuổi người xứ Catalan này còn bình luận về cuộc chia tay của Xavi: "Một trong những cầu thủ vĩ đại của Barca sắp rời CLB vào mùa hè này. Hy vọng rằng các cầu thủ của tương lai học được nhiều điều từ cậu ấy. Tôi cũng đã học được ở cậu ấy tình yêu với bóng đá".

Những thất bại liên tiếp của Bayern trong ba tuần qua ở các đấu trường khiến Pep phải đối mặt với nhiều chỉ trích, bất chấp thực tế CLB này đã lần thứ ba liên tiếp đăng quang Bundesliga sớm tới bốn vòng đấu.

Nhưng HLV này đáp lại: "Mọi người ở Đức nói quá nhiều. Họ nên dành nhiều hơn sự tôn trọng cho đội vô địch Bundesliga, đặc biệt là những cầu thủ. Chúng tôi đã hoàn thành tốt công việc ở giải Bundesliga, nên ba thất bại vừa qua không phải là vấn đề lớn với chúng tôi".

"Khi bạn chỉ có 13 hoặc 14 cầu thủ đủ sức thi đấu, thiếu một số cầu thủ quan trọng nhất, và còn gặp một số vấn đề khác, bạn không thể luôn luôn chơi tốt như thường lệ ở mọi trận đấu. Giờ là lúc để ăn mừng chức vô địch sau trận đấu cuối mùa giải với Mainz. Tôi muốn các cổ động viên hãy làm điều đó, thay vì chỉ trích" Guardiola nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Phát (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm