Giải U-19 ĐNÁ: Căng vì muốn tránh Thái Lan ở bán kết

Việt Nam và Myanmar đều cùng 7 điểm sau ba lượt trận và chỉ cần đá hòa là cả hai đều vừa vào bán kết lại vừa dưỡng sức. Tuy nhiên, tình thế lại không hẳn như thế do cả Việt Nam lẫn Myanmar đều muốn tránh Thái Lan (đầu bảng) ở bán kết.

Nếu hòa thì Việt Nam vào bán kết với tư cách đội nhất bảng B (hiệu số của U-19 Việt Nam 8/0, còn Myanmar 3/0). Chính vì thế mà nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là làm sao vừa giữ chân, giữ lực lượng vừa không được để thua Myanmar khi mà đối thủ này cũng hăm he soán ngôi để lên đầu bảng và dễ thở hơn khi tránh được Thái Lan ở bán kết.

Học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có phong độ tốt qua từng trận. Ảnh: CTV

Đã qua ba trận vòng bảng cho thấy U-19 Việt Nam đã dần vào “phom” dù tiến trình này chậm. Những Đức Chinh, Lâm Thuận, Minh Dĩ, Tiến Linh, Duy Khánh, Tấn Tài, Quang Hải, Tuấn Anh… đã thể hiện sự gắn kết tốt hơn trong phối hợp và chớp cơ hội cũng đã cải thiện hơn.

Còn với Myanmar họ luôn là đối thủ thách thức của các cầu thủ Việt Nam tại các giải trẻ. Tại giải này, phong độ của Myanmar cũng rất khó đoán. Chẳng hạn như trận hòa Đông Timor 1-1 nhờ bàn thắng san bằng muộn màng của Chit Naing ở những phút cuối. Sau đó gặp Singapore thật khó khăn họ mới thắng 1-0 trong khi U-19 Việt Nam thì ghi đến nửa tá bàn thắng vào lưới đội này. Chiều 29-8, Myanmar cũng thật khó khăn mới thắng được Malaysia 1-0…

Vì thế mà trận chiều nay sẽ rất căng dù cưa điểm là cả hai đều vào bán kết.

Cũng cần nói thêm Malaysia có 7 điểm, hiệu số 6/2 đã đá đủ bốn trận. Myanmar nếu thua Việt Nam bất kỳ tỉ số nào cũng mất suất bán kết, còn nếu Myanmar thắng Việt Nam năm bàn cách biệt thì Malaysia vào bán kết cùng Myanmar.

Cơ hội lớn đang nằm trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm