“Gia đình cấm tôi chuyển sang Arsenal”

Dưới triều đại Arsene Wenger, Arsenal là 1 trong những CLB luôn đi đầu trong việc tìm kiếm và khai quật các tài năng trẻ tuổi teen. Trong đó, phải kể tới trường hợp của Nuri Sahin vào năm 2005.

 

Khi ấy, Sahin mới 16 tuổi, là 1 trong những tài năng trẻ sáng giá của Dortmund. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì đã nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ phía Arsenal. Tuy nhiên, anh không thể cập bến Emirates. Nguyên nhân đến bây giờ Sahin mới tiết lộ.

“Khi tôi còn là 1 tài năng trẻ U17 vào năm 2005, Arsenal đã ngỏ ý chiêu mộ tôi với 1 lời đề nghị tuyệt vời. Tuy nhiên, gia đình lại không muốn tôi tới Anh. Họ biết Dortmund sẽ vươn mình trở lại. Tôi biết ơn Arsenal bởi sau lời đề nghị đó, Dortmund nhận thấy tôi là cầu thủ có giá trị”, Nuri Sahin chia sẻ trên NtvSpor.

“Một năm sau đó, Bert van Marwijk đưa tôi lên đội 1. Lúc đó, tôi mới chỉ 16 tuổi. Sau đó, HLV Jurgen Klopp cũng tin tưởng tôi. Đó là 1 vị HLV tuyệt vời. Khi tôi ở Madrid, ông ấy cũng nhiều lần liên hệ với tôi. Chúng tôi có thể nói chuyện 2-3 giờ về những câu chuyện ngoài bóng đá”, tiền vệ người Thổ nói thêm.

Ở tuổi 16 và 334 ngày, Sahin là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Bundesliga. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải đấu số 1 nước Đức. Tiếc rằng đến nay, ngôi sao người Thổ không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, đặc biệt sau khi anh chuyển sang Real Madrid.

Ở Bernabeu, Sahin chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân ở  La Liga. Anh không thể hiện được nhiều và bị Real Madrid đẩy sang Liverpool với bản hợp đồng cho mượn ở mùa 2012-13. Cuối cùng, Sahin vẫn phải khăn gói trở lại Dortmund ở nửa sau mùa 2012-13.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm