ESPN chọn Công Phượng vào tốp 3 cầu thủ sáng giá ở SEA Games

ESPN chọn Công Phượng vào tốp 3 cầu thủ sáng giá ở SEA Games ảnh 1Công Phượng trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Brunei 6-0. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Theo đánh giá của chuyên gia Dez Corkhill, với đội hình chất lượng, U23 Thái Lan quyết tâm bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games năm nay. Nhưng, họ chắc chắn sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Nguyễn Công Phượng, Evan Dimas (U23 Indonesi) và Sahil Suhaimi (U23 Singapore) được đánh giá sẽ là những cái tên gây khó cho nhà đương kim vô địch môn bóng đá nam SEA Games. Theo ESPN, Công Phương đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á diễn ra đầu năm nay, giúp U23 Việt Nam giành vé đi tiếp dù trong bảng đấu có sự góp mặt của U23 Nhật Bản và U23 Malaysia. "Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á," Dez Corkhill nhận xét, đồng thời hy vọng "Messi Việt Nam" sẽ tăng tầm ảnh hưởng của mình tại SEA Games 28. Tác giả của bài viết cũng hy vọng Công Phượng và Công Vinh sẽ trở thành bộ đôi trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.
ESPN chọn Công Phượng vào tốp 3 cầu thủ sáng giá ở SEA Games ảnh 2Evan Dimas của U23 Indonesia. (Nguồn: ESPN)
Ngoài Công Phượng, tác giả Dez Corkhill cũng đánh giá rất cao hai ngôi sao trẻ Evan Demas của U23 Indonesia và Sahil Suhaimi của U23 Singapore. Evan Dimas được người hâm mộ bóng đá Indonesia kỳ vọng rất lớn. Tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Persebayu Surabaya đã thi đấu rất ấn tượng ở các lứa tuổi U19, U23 Indonesia và một lần góp mặt ở đội tuyển quốc gia. Tiền vệ 20 tuổi đã từng tập huấn tại Barcelona và là chủ lực trong đội hình U19 Indonesia vô địch AFF Cup trẻ năm 2013. Sahil Suhaimi của U23 Singapore chính là Vua phá lưới tại SEA Games 27. Từ khi 16 tuổi, Sahil đã được nhắc đến trong làng bóng đá Singapore. Cầu thủ này hiện đang thi đấu ở giải vô địch Malaysia trong màu áo của câu lạc bộ LionsXI. Anh chính là người giúp đội bóng giành chức vô địch quốc gia Malaysia, với cú đúp trong trận chung kết./.
ESPN chọn Công Phượng vào tốp 3 cầu thủ sáng giá ở SEA Games ảnh 3Sahil Suhaimi của U23 Singapore. (Nguồn: ESPN)
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm