Dưới thời Van Gaal, mỗi điểm của M.U trị giá... 3,36 triệu bảng

Hiện nay M.U chỉ còn chín cầu thủ trong đội hình vô địch hai năm về trước. Đội hình của Van Gaal hiện được xây dựng trên 12 gương mặt mới với giá trên 250 triệu bảng. Nhà cầm quân Hà Lan tin rằng dưới thời của mình việc tái thiết M.U sau “đống đổ nát” mà đồng nghiệp David Moyes để lại sẽ thành công. Đóng cửa kỳ chuyển nhượng, M.U đã bỏ ra rất nhiều tiền mua cầu thủ nhưng vẫn phải nhận sự hoài nghi lớn từ các nhà chuyên môn và người hâm mộ.

Đội hình vô địch Premier League mùa 2012-2013 của M.U. Những cầu thủ màu xanh và đỏ còn được giữ lại còn màu đen đã ra đi.

Hiện tại, đội hình M.U dưới thời hoàng kim của HLV Sir Alex Ferguson chỉ còn lại 9 người. 20 cầu thủ hiện tại là những người mà M.U dưới thời Moyes và Van Gaal phải bỏ cả núi tiền mua về. Tuy nhiên, tất cả những cái tên có thể giúp M.U xây dựng nên hỏa lực mạnh như Neymar, Bale đều đã được MU hỏi với tinh thầnbổ sung lực lượng với 6 gương mặt mới là Depay, Schweinsteiger, Schneiderlin, Darmian, Romero, Martial. Hè năm ngoái, Van Gaal cũng tậu 6 cầu thủ là Luke Shaw, Ander Herrera, Angel Di Maria, Daley Blind, Marcos Rojo, Falcao (cho mượn), trong đó Di Maria từ Real về với giá chuyển nhượng kỷ lục bóng đá Anh 59,7 triệu bảng nhưng cuối cùng  vẫn thất bại. Falcao cũng sang đội khác… tị nạn theo dạng cho mượn. Trong khi đó, những cái tên thuộc hàng siêu sao có thể thay đổi số phận cũng như đẳng cấp của đội bóng như Neymar, Bale, Muller,... đều từ chối đến M.U. 

Phải chăng Van Gaal muốn M.U trở thành một “Gaalacticos” phiên bản Anh? Thật khó lý giải nhưng có điều phải thừa nhận rằng Sir Ferguson ra đi thì M.U đã lộ ra một điểm yếu quá lớn trong việc dùng người, mua quân và tính hiệu quả lại luôn đi ngược với đồng tiền bỏ ra. Thống kê cho thấy Moyes lẫn Van Gaal đều là những kẻ xài tiền không tiếc tay. Cả hai nhà cầm quân này đã cán mốc 50 trận dẫn dắt M.U, nhưng thành tích vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Theo thống kê của báo Guardial của Anh thì mỗi điểm có được tại giải ngoại hạng, M.U phải bỏ ra 3,36 triệu bảng để…mua, còn trước đây Moyes "chỉ" phải tốn 1,18 triệu bảng để có được…một điểm.

Những cầu thủ có mặt trong đội hình vô địch 2012-2013 ra đi:

+ Thủ môn: Anders Lindergaard

+ Hậu vệ: Rafael, Rio, Vidic, Evra, Evans, Buttner.

+ Tiền vệ: Fletcher, Clerverly, Nani, Giggs, Scholes, Anderson, Kagawa.

+ Tiền đạo: Van Persie, Hernandez, Welbeck, Bebe, Henrique, Macheda.

- Những cầu thủ còn lại: Rooney, Valencia, Carrick, Young, Smalling, Jones, David De Gea, Johnstone và Nick Powell

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm