Dư âm trận U-23 Việt Nam - Brunei: Ván tennis và số lần chạm bóng

Sáu bàn thắng trong một trận đấu mà đối thủ chỉ biết lấy số đông và phá bóng để phòng ngự. Ảnh: ANH HẢI

Nếu xem đó là trận làm nóng thì rõ ràng đối thủ đấy cũng chưa đáng để làm quân xanh vì họ hiện nguyên hình là những sinh viên tập đá bóng. Cứ xem cái cách họ phá bóng thay vì tổ chức phản công. Hay khi cướp được bóng rồi thì chỉ quẹt quẹt 2-4 chạm là lại mất bóng.

Cái tên cầu thủ Faiq Jefri Bolkiah đến từ học viện của Chelsea rõ ràng không có cơ hội để thể hiện khi bóng họa hoằn mới tìm đến chân cầu thủ này và đa phần là “xách xe không”.

U-23 Brunei không đủ để gây áp lực và cũng không có gì để đội hình chưa hoàn chỉnh của ông Miura phải cảnh giác.

Lẽ ra thì điểm 6 (6 bàn thắng) trong ván tennis mà các học trò HLV Miura thu hoạch phải đến rất sớm chứ không cần phải sau phút 75 khi toàn đội U-23 Brunei chỉ như đi bộ sau những lần liên tục chuột rút.

Với thầy trò HLV Miura thì giải sẽ chỉ bắt đầu từ trận gặp U-23 Malaysia mà toàn đội sẽ được quan sát vào chiều 30-5 khi đối thủ này gặp Đông Timor – một đội bóng cũng thuộc dạng lót đường kiểu như Brunei vốn chỉ biết phá bóng và lấy số đông co cụm để gọi là phòng ngự.

Một ván tennis để chỉnh lại thước ngắm và chỉnh lại những phần thiếu mà khi “đá thật” sẽ không có cơ hội cho những sai lầm hay sự phung phí cơ hội.

Thắng bằng một ván tennis nhưng những người làm bóng đá đều nói là vẫn chưa có bài.

Vì ông thầy Miura không muốn lộ bài hay vì đối thủ quá yếu đã triệt cả sự hưng phấn cần thiết trong một trận cầu mang ý nghĩa khởi động?

Hy vọng là thầy trò HLV Miura dù chưa gặp quân xanh đúng nghĩa nhưng vẫn đủ để tỉnh táo để tung ra hàng độc vào chiều 2-6 gặp Malaysia của Ong Kim Swee rất quái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm