Douglas Costa: Nguồn cảm hứng mới của 'hùm xám' Bayern Munich

Tiền đạo thuận chân trái người Brazil được đưa về  từ Shakhtar Donetsk đang cho thấy sự thích nghi không thể nào tốt hơn trong màu áo câu lạc bộ mới. Costa đến Bayern như một con bài dự bị cho vị trí hai bên cánh của Franck Ribery cũng như Robben nhưng với phong độ hiện tại thì thật khó để Pep Guardiola đưa anh lên băng ghế dự bị.

Douglas Costa: Nguồn cảm hứng mới của 'hùm xám' Bayern Munich ảnh 1

Costa càng thi đấu càng hay khi để lại dấu ấn rất lớn trong đội hình Bayern những vòng đấu đã qua.

Với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro, nhiều người cho rằng đây là một thương vụ thất bại của hùm xám, những người hâm mộ hùm xám không đánh giá cao lối chơi theo phong cách Châu Mĩ La tinh của Costa mà cho rằng nó làm mất chất Đức truyền thống trong  Bayern. Costa mang trong mình sứ mệnh trở thành người kiến tạo trong lối chơi của Bayern, không sở hữu vóc dáng cao to nhưng lại có cái chân trái ma thuật cùng lối chơi tốc độ kĩ thuật. Trải qua 3 vòng đấu tại Bundesliga, Douglas Costa có một hiệu suất cực kì ấn tượng khi có riêng 1 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Nhìn cái cách mà cầu thủ nhỏ con này đi bóng qua người, nhiều người nghĩ đến những pha bóng thời vàng son của Ribery hay Robben, hàng hậu về đối phương thật khó để đeo bám Costa khi cầu thủ này cho thấy sự tinh quái trong cách chơi. Costa chơi tốt ở cả hai cánh, việc Pep Guardiola liêp tục cho Costa đá đảo cánh đang mang lại những toan tính chiến thuật hợp lí khi gây rối hàng phòng ngự đối phương. Những pha kiến tạo thành bàn cũng như cách Costa có cho mình riêng bàn thắng là những tình huống khác nhau, không theo một quy luật nào. Để trở thành những tượng đài của sân Allianz Arena như  cặp bài trùng Ribery và Robben thì Costa cần nỗ lực nhiều hơn nhưng chắc chắn anh đã có sự khởi đầu như mơ. Ribery trở thành ông vua kiến tạo của hùm xám khi có 99 đường chuyền kiến tạo thành bàn sau 139 trận đấu. Costa có bản năng của một tay kiến tạo, có sức khỏe và có thời gian để xô đổ những kỉ lục của câu lạc bộ.

Liệu Costa có phải là một sự chuyển giao mới để mang về những tín hiệu tốt hơn trong lối chơi của hùm xám khi tuổi tác đang ảnh hưởng đến phong độ của những đàn anh Ribery hay Robben. Những hoài nghi về tài năng cũng như sự thích nghi của Costa ở đấu trường Bundesliga đã bị phong độ thăng hoa của cầu thủ này phá bỏ. Nguồn cảm hứng mang tên Costa đang giúp cho Bayern vượt qua những khó khăn, hùm xám khai thông thế bế tắc trước hàng phòng ngự bê tông của đối thủ hay ngược dòng thành công trong thế thiếu người thì những bàn thắng đó luôn có dấu giày của Costa.

Trong chiến thắng trước ông lớn Leverkusen tân binh Costa có pha gắp bóng cầu vồng điệu nghệ khiến hàng phòng ngự đối phương ngỡ ngàng. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy những pha bóng ngẫu hứng đậm chất Latinh mà Costa thể hiện. Nhìn cái cách những cổ động viên trên khán đài vỗ tay reo hò người ta mới cảm nhận được Costa đang tự tin thể hiện mình như thế nào. Sẽ chẳng có chất Đức nào bị mất đi trong lối chơi của Bayern mà có chăng Costa đang làm nó trở nên nghệ thuật và cống hiến hơn trong lòng người hâm mộ.

Costa sẽ trở thành vũ khí lợi hại trên hàng công của hùm xám nếu tiếp tục được trọng dụng, hàng phòng ngự những đối thủ tiếp theo của hùm xám nên bắt đầu tìm cách khắc chế sự hiệu quả của anh nếu không muốn trở thành nạn nhân của Costa. Đừng đặt câu hỏi khi nào chuỗi trận thăng hoa đó sẽ dừng lại mà hãy dành sự tin tưởng cho anh như cái cách Pep Guardiola đã làm để bóng đá trở thành nơi hội tụ của những tinh hoa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.