Đối thủ của U-23 VN: U-23 Indonesia rất đáng gờm

Bóng đá Indonesia vốn có nhiều bậc phụ huynh thần tượng các ngôi sao thế giới nên đặt theo tên. Theo như danh sách thì HLV Santojo đang có một lực lượng rất mạnh.

Nếu như U-19 Indonesia từng vô địch Đông Nam Á năm 2013 có những Maldini, Signori (tên các cựu danh thủ Ý)… U-17 Indonesia hiện nay cũng có Beckham, Zola, Carlos… Riêng thành phần U-23 chuẩn bị đá giao hữu với U-23 Việt Nam sẽ có những cái tên tiền đạo Fandi Ahmad (cùng tên cựu danh thủ Singapore). Trong thành phần ban huấn luyện, HLV Santojo còn có một trợ lý có tên Van Breukelen (cựu thủ môn tuyển Hà Lan vô địch Euro 1988).

Đội U-23 Indonesia sẽ gặp U-23 Việt Nam của thầy trò HLV Miura. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều đáng nói ở lần gọi thành phần U-23 tập trung chuẩn bị đá giao hữu với U-23 Việt Nam ngày 9-3, HLV Santojo không gọi tuyển thủ U-19 chơi rất hay là Evan Dumas từng được HLV Riedl gọi vào đội tuyển Indonesia dự AFF Cup 2014.

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, U-23 Indonesia đã có sáu trận giao hữu, đấy là chiến dịch nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á và nhất là SEA Games 28. Trong những trận này, thầy trò HLV Santojo hòa CLB Martapura 0-0, thắng đàn em U-19 Indonesia 4-1, thắng CLB PON Jatim 3-1, hòa U-23 Syria 1-1 và thua trận giao hữu lượt về 1-3 và trận gần đây nhất U-23 Indonnesia thắng U-23 Malaysia 1-0.

Ở vòng loại U-23 châu Á, Indonesia là bảng trưởng (chủ nhà), họ quyết tranh suất cùng Hàn Quốc, Brunei và Đông Timor. Mục tiêu của U-23 Indonesia xem ra còn lớn hơn cả thầy trò HLV Miura. HLV Miura cùng các học trò khi tham dự vòng loại U-23 châu Á tại Malaysia chỉ có tham vọng lấy suất thứ hai của bảng để tranh vé vớt (ngôi đầu bảng được xem là sẽ thuộc về Nhật) còn với U-23 Indonesia thì đặt mục tiêu vượt qua cả Hàn Quốc để lấy ngôi đầu.

Cuộc chạm trán kiểm tra thực lực của hai đội U-23 Việt Nam và U-23 Indonesia ngày 9-3 tới xem ra sẽ rất hấp dẫn. Bóng đá Indonesia và Việt Nam khi chạm trán nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia luôn rất căng thẳng và giàu chất cống hiến.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm