Thổ Nhĩ kỳ:

Đội bóng Fenerbahce bị những tay súng tấn công trực diện

Đội bóng Fenerbahce là mục tiêu của những kẻ khủng bố?

Sau khi đá xong trận đấu giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig League) chiếc xe buýt chở đội Fanerbahce ra sân bay. Khi chiếc xe đang tăng tốc thì tiếng súng (được cho là súng trường tự động) vang lên chát chúa khiến kiếng chắn gió ngay vị trí tài xế bị bể vỡ. Rất may là loạt đạn đi không chính xác, tài xế chỉ bị thương nhẹ ở mặt. Tài xế đã tấp xe vào vị trí an toàn trước khi xe cảnh sát đến để đưa người bị thương vào bệnh viện.

Chủ tịch CLB Mahmut Uslu xác nhận thông tin này là hoàn toàn sự thật khi ông cũng có mặt trên xe. Theo nguồn một nguồn tin khác thì những kẻ tấn công định phá hủy cả xe buýt rồi sau đó giết cầu thủ.

Thống đốc thành phố Trapzon Abdil Celil Oz cho biết, trước tiên những tay súng có ý đồ hạ gục tài xế để sau đó dễ dàng khống chế các cầu thủ. Ông này cũng cho biết thêm, chủ tịch Hội cổ động viên Fenerbahce có gọi điện cho ông báo cáo có một kẻ tự xưng đã tấn công xe chở đội bóng và thách thức cơ quan điều tra.

Chủ tịch LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ hứa sẽ nhờ cơ quan pháp luật điều tra để đưa những kẻ tội phạm ra ánh sáng. Bộ trưởng Bộ thể thao Thổ Nhĩ Kỳ, Cagatay Kilic cho rằng, đó là hành động kinh tởm. Báo chí Thổ Nhĩ kỳ thì tỏ ra cực sốc trước thông tin đội bóng bị tấn công bằng vũ trang ở một đất nước cuồng nhiệt với bóng đá. 

Cuộc tấn công này diễn ra trong thời điểm mà một tuần qua đất nước này đang dấy lên những cuộc bạo loạn mang màu sắc chính trịHôm thứ tư vừa qua những tay vũ trang của Mặt trận dân tộc giải phóng đã bắt cóc một công tố viên tại sân tòa ở Istanbul và giữ trong nhiều giờ. Sau đó những tay bắt cóc bị cảnh sát bắn chết. Một ngày sau đó cảnh sát cũng đã bắn chết một phụ nữ có liên quan đến tổ chức trên khi tìm cách đội nhập vào trụ sở cảnh sát ở thủ đô Ankara. Vụ tấn công đội bóng Fenerbahce bị nghi là sự trả đũa của những tay súng vũ trang của tổ Mặt trận dân tộc giải phóng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm