Diego Maradona quay trở lại Italy bất chấp nợ thuế

Diego Maradona quay trở lại Italy bất chấp nợ thuế ảnh 1

Vào những thập niên 1990, huyền thoại bóng đá người Argentina đã vướng vào những rắc rối ở Italy, như bị cáo buộc có quan hệ với các băng đảng hay dương tính với các chất ma túy.

Sau đó, Maradona còn bị cơ quan thuế vụ Italy cho rằng chưa thanh toán khoản tiền thuế lên tới hàng chục triệu euro.

Chính những lùm xùm liên quan đến quãng thời gian thi đấu ở Napol đã khiến cho "Cậu bé Vàng" chưa đặt chân trở lại đất nước hình chiếc ủng.

Tuy nhiên, ngày 25/2, Maradona đã xuất hiện ở sân bay Fiumicino tại thủ đô Rome, nơi những người hâm mộ ông đã ra tận sân bay để chờ đợi thần tượng.

“Cậu bé vàng” mặc đồ đen, đeo kính đen và được chào đón bằng những tiếng hô vang “Chào mừng ngày trở lại.”

Một cổ động viên đã mặc chiếc áo của Juventus đã thu hút sự chú ý của Maradona. Thứ Sáu tới, Juve sẽ hành quân tới làm khách của Napoli. Phát biểu với các phóng viên, Maradona nói: “Khi còn chơi cho Napoli, chúng tôi luôn dè chứng trong các trận đấu với Juve.”

Năm 2005, Maradona từng bị cáo buộc trốn thuế và phía tòa án yêu cầu huyền thoại này trả khoản tiền lên tới 37,2 triệu euro.

Về vấn đề thuế, Maradona từng cho rằng: "Tôi không phải là kẻ trốn thuế. Tôi đá bóng và người ta ký hợp đồng với tôi. Tôi không sợ quay lại Italy. Tôi muốn quay lại đó với tư cách một người đàng hoàng vì tôi không ăn cắp của ai cái gì cả".

Maradona đã ghi 115 bàn trong 259 trận cho Napoli từ năm 1984 đến 1991. Ông đã giúp đội bóng này giành 2 Scudetto vào các năm 1987 và 1990./.
Theo Trà My (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm