Demba Ba lập cú đúp, Chelsea đại thắng

Demba Ba lập cú đúp, Chelsea đại thắng ảnh 1

Ba nhanh chóng để lại ấn tượng.
So với thất bại bất ngờ 0-1 trước QPR ở Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày, Chelsea có 5 điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát tối qua. Trong đó đáng được chú ý nhất có lẽ là Ba, người chỉ chính thức ký hợp đồng với Chelsea trước trận đấu một ngày.

Ba không xa lạ gì với CĐV của Ngoại hạng Anh. Anh trước đây thi đấu cho Newcastle và để lại ấn tượng với 29 bàn thắng trong 54 trận ở đấu trường này kể từ mùa hè năm 2011. Xét về cùng kỳ thời gian, thành tích đó chỉ thua kém Robin van Persie và Wayne Rooney.

Sự kỳ vọng nhanh chóng được Ba đáp ứng, dù đây mới chỉ là lần thứ hai anh góp mặt ở FA Cup. Lần trước là tháng 2/2011 khi còn chơi cho West Ham. Trong trận đấu hồi đó, Ba không ghi được bàn nào trong chiến thắng 5-1 của West Ham trước Burnley tại vòng 5.  Tối qua thì khác.

Chelsea khởi đầu trận đấu không tốt và dính bàn thua ở phút 22, khi cựu tiền đạo của Burlney – Rodriguez – dứt điểm thành công sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Jason Puncheon. Nhưng bàn thắng đó chẳng đủ để “gãi ngứa” cho Chelsea.

Phút 35, Ba khiến hơn 4.500 CĐV đi theo đội sướng rơn bằng bàn gỡ hoà 1-1 khi là người cuối cùng chạm vào bóng sau nỗ lực dứt điểm của đồng đội Juan Mata. Mọi chuyện từ đó trở nên dễ chịu hẳn với Chelsea.

Trước khi hiệp một kết thúc, họ vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm nửa nảy bằng chân trái của Victor Moses – từ đường chuyền vào của Ashley Cole, cầu thủ đã có 7 lần giành FA Cup.

Khác hẳn với hiệp một, sau giờ nghỉ thế trận diễn ra theo hướng một chiều. Phút 52, Branislav Ivanovic đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea, trước khi Ba hoàn tất cú đúp cá nhân của mình phút 61.

Chiến thắng ấn tượng của Chelsea – đội đã đăng quang ở FA Cup 4 lần trong 6 mùa giải gần đây – được khép lại bằng pha làm bàn ý nghĩa từ chấm phạt đền của cầu thủ vào thay người Frank Lampard, sau khi Steven Davis để bóng chạm tay.

Đây là bàn thắng thứ 193 của Lampard ghi cho Chelsea, đưa anh sánh ngang người đứng thứ hai trong danh sách lập công trong lịch sử CLB, Kerry Dixon.

Đội hình thi đấu

Southampton: Boruc, Yoshid,  Fonte (Hooiveld - 63'), Shaw, Schneiderlin (De Ridder - 54'), S Davis, Ward-Prowse, Cork, Guly, Puncheon (Lee - 78'), Rodriguez.

Bàn thắng: Rodriguez 22′

Chelsea: Turnbull, Ivanovic (Lampard - 65'), Cole, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Ramires, Mata (Oscar - 79'), Moses (Marin - 73'), Hazard, Ba.

Bàn thắng: Ba 35’ , 61’, Moses 45’, Ivanovic 52’, Lampard 83’ (pen)

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm