C.Ronaldo chạm mốc 400 bàn: Thách thức mới cho Messi

Khác với C.Ronaldo, nửa đầu mùa giải 2013-14 diễn ra không thực sự suôn sẻ với Lionel Messi. Chấn thương đã khiến siêu sao người Argnetina không thể cống hiến nhiều cho Barcelona và thất thế khá rất nhiều so với C.Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Thậm chí có thể nói rằng Messi đã hết cơ hội bảo vệ danh hiệu vua phá lưới La Liga.
Messi đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn hẳn C.Ronaldo
Messi đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn hẳn C.Ronaldo

Tuy nhiên cuộc chiến kinh điển giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Barcelona và Real Madrid là một cuộc chiến dài hơn nên chưa thể kết thúc ở thời điểm hiện tại. Theo như báo giới Tây Ban Nha cho biết, El Pulga đã hoàn toàn bình phục chấn thương để sẵn sàng trở lại sân cỏ, muộn nhất là trận chung kết lượt đi La Liga với Atletico Madrid vào cuối tuần.

Như vậy, El Pulga đã sẵn sàng để trở lại với cuộc đua riêng trên đỉnh Olympic của bóng đá với C.Ronaldo, cuộc đua mà anh thường xuyên chiếm thế thượng phong. Cú đúp vào lưới Celta Vigo đã giúp C.Ronaldo chạm đến cột mốc 400 bàn trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Để có được số lượng bàn thắng khổng lồ này, C.Ronaldo đã trải qua tổng cộng 652 trận đấu trong màu áo Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha, đạt hiệu suất 0.61 bàn/trận.

Trong lịch sử, không nhiều chân sút chạm đến cột mốc 400 bàn thắng này, song siêu sao người Argentina dĩ nhiên là một trong những trường hợp ngoại lệ. Không những vậy, nếu đi tìm một chân sút nào vào thời điểm hiện tại đủ sức làm lu mờ những thành tích ghi bàn mà siêu sao người Bồ Đào Nha đạt được thì chỉ có thể là Lionel Messi.

Siêu sao người Argentina đã có tổng cộng 391 pha lập công sau 520 trận đấu chính thức cho Barcelona và đội tuyển Argentina, chỉ còn cách cột mốc bàn thắng mà C.Ronaldo vừa chinh phục đúng 9 pha lập công. Nếu nhanh chóng tìm lại được phong độ tốt nhất thì có lẽ Messi cũng nhanh chóng chinh phục cột mốc 400 bàn tương tự “đối thủ” Cristiano Ronaldo với những thống kê ấn tượng hơn hẳn.

Bằng chứng là thời điểm hiện tại, nếu như C.Ronaldo có hiệu suất 0.61 bàn/trận thì Messi đạt hiệu suất tới 0.75 bàn/trận. Ngoài ra, C.Ronaldo thi đấu nhiều hơn Messi tới 132 trận nhưng chỉ ghi nhiều hơn siêu sao người Argentina 9 bàn thắng.

Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm