Huyền thoại Pele:

'Cò đã giết chết nền bóng đá Brazil'

'Cò đã giết chết nền bóng đá Brazil' ảnh 1 

Huyền thoại Pele cho rằng nền bóng đá Brazil đang bị giới "cò"… giết chết.

Cầu thủ duy nhất trên thế giới từng ba lần đoạt cúp vàng World Cup trần tình “Bóng đá Brazil luôn mang lại những nguồn cảm hứng đúng nghĩa cho người mộ điệu trên toàn thế giới nhưng bây giờ đây, bản thân Selecao đã tồn tại quá nhiều vấn đề trong nội tại. Chúng ta đã đánh mất đi sự thi vị của bóng đá. Brazil vẫn sở hữu những cầu thủ có chất lượng hàng đầu thế giới nhưng vì sao tuyển Brazil hiện nay lại có quá nhiều vấn đề?!”.

Pele nói thời của ông cầu thủ là thuộc về CLB, thuộc về đội tuyển quốc gia, còn cầu thủ bây giờ thuộc về… “cò”. “Cò” bảo gì họ cũng làm. Việc tuyển Brazil thua muối mặt trước tuyển Đức 1-7 tại bán kết World Cup 2014, rồi bị loại sớm ở Copa America vừa qua cũng như cái thua 0-2 trước Chile vài ngày trước đây là hệ lụy của sự biến chất, thay đổi trong suy nghĩ và tầm ảnh hưởng của “cò” lên bóng đá. 

Các ngôi sao hàng đầu Brazil ra nước ngoài thi đấu nhờ sự giúp đỡ của “cò”. Cả hai phía cùng quá quan tâm đến chuyện tiền bạc và làm tiền. “Cò” đã cướp mất vai trò của cơ quan điều hành nền bóng đá quốc gia. Pele dẫn chứng hồi  World Cup 2014, khi Neymar cần chia sẻ điều gì đó về mình thì ngôi sao này lại trao đổi trước với người đại diện của mình (Wagner Ribeiro) rồi sau đó mới thông báo hoặc trao đổi lại với HLV Scolari.

Khi báo chí hỏi về chuyện đồng tiền đang làm nhiều quan chức FIFA đối mặt với vòng lao lý thì huyền thoại bóng đá Samba… no comment.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm