‘Chúng tôi cần phải lạnh lùng và tàn nhẫn hơn’

Trận hòa 0-0 tai hại ngay trên sân nhà Old Trafford của MU trước PSV tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League khiến Quỷ đỏ lâm vào cảnh khó khăn trước lượt trận cuối. Chỉ cần thắng trận này MU sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/16 nhưng họ đã không làm được. Ngược lại, bầy sói Wolfsburg đã hạ gục CSKA Moscow 2-0 ngay trên sân khách để vươn lên ngôi đầu, đồng thời đẩy MU vào thế ngàn cân treo sợi tóc.

Cục diện của bảng đấu này trở nên khó lường hơn khi Wolfsburg có 9 điểm, MU 8 điểm và PSV 7 điểm sẽ cạnh tranh cho hai chiếc vé vào vòng 1/16. CSKA Moscow đã bị loại khi chỉ có được 4 điểm trước lượt trận cuối.

Nếu MU không thắng Wolfsburg trên sân khách ở trận cuối cùng, đồng thời PSV giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước CSKA Moscow, đội bóng nước Anh sẽ chính thức bị loại. Rõ ràng trong cuộc đua này, PSV là đội có lợi nhất và MU chính là đội gặp bất lợi.

 Rooney thất vọng với màn trình diễn của MU.

Vấn đề của MU chính là khả năng ghi bàn quá kém cỏi, mặc dù họ không thua trong tám trận gần đây nhưng đội bóng của HLV Louis Van Gaal chỉ ghi được có sáu bàn thắng trong tám trận đó.

Sau trận đấu với PSV, đội trưởng Wayne Rooney nói trên BT Sport: “Vâng, chúng tôi đã không đủ lạnh lùng và tàn nhẫn. Tôi nghĩ rằng đội bóng cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Chúng tôi đã thiếu đi sự bình tĩnh và tự đặt mình dưới áp lực không cần thiết”.

“Đó là bước ngoặc (trận đấu) để chúng tôi rút kinh nghiệm nhưng chúng tôi không thể cứ rút kinh nghiệm mãi. Chúng tôi phải kết thúc trận đấu bằng chiến thắng”.

“Chúng tôi thất vọng vì không thể giành chiến thắng trong trận đấu này. Thi đấu với một đội bóng Đức luôn rất khó khăn nhưng chúng tôi phải tin vào chính mình, tin mình có thể làm được điều đó (giành chiến thắng)” - Rooney nói.

“Đó không phải là cách chúng tôi mong muốn trước trận đấu hôm nay với PSV nhưng tình thế bây giờ là vậy. Chúng tôi luôn tin rằng mình đủ sức mạnh để giành 3 điểm trước Wolfsburg".

Đồng tình với ý kiến của Rooney, HLV Louis Van Gaal thừa nhận mình lo lắng về khả năng ghi bàn của MU.

Khi được hỏi có đồng ý với ý kiến của Rooney rằng MU cần sự tàn nhẫn hơn, Van Gaal nó: “Vâng, tất nhiên, vì chúng ta chơi bóng là để giành chiến thắng. Chúng tôi luôn muốn chiến thắng nhưng bạn không thể làm được điều đó hằng tuần”.

“Tôi đang lo lắng (tỉ lệ ghi bàn) nhưng tôi cũng biết rằng bàn thắng có thể đến hoặc không đến. Nó không phải là hệ quả của một màn trình diễn tốt hay tồi”.

“Hôm nay chúng tôi có ít nhất ba cơ hội tốt để ghi bàn nhưng chúng tôi đã không làm được. Trận đấu tiếp theo bạn có thể sẽ ghi bàn, đó là bóng đá” - Van Gaal cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm