Chung kết U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Công hay tái đấu thủ chặt

Câu trả lời không chỉ là bài toán nan giải đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn mà với cả những ai tâm huyết với bóng đá Việt Nam, tất cả đều không muốn chiếc cúp vô địch sẽ theo đội khách về xứ Hàn!

Nhưng để thực hiện được mong mỏi trên đòi hỏi đám trẻ nhà bầu Đức phải cống hiến hơn 100% sức lực và đừng phung phí cơ hội như ở “lượt đi”.

Trên hành trình tiến vào trận chung kết, U-19 Hàn Quốc không chỉ là đội bóng duy nhất bất bại mà hàng tứ vệ chơi giăng ngang với Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbin (hoặc Lee Youhyeon), hợp cùng thủ thành Song Bumkeun đã tạo ra kỷ lục 270 phút chưa để thủng lưới bàn nào. Thế nhưng trước khi xâm nhập được khu vực bất khả xâm phạm này, hàng công U-21 HA Gia Lai còn phải khoan thủng lớp “bê tông cực cứng” của đối thủ tại khu vực giữa sân.

Nếu như Công Phượng được xem là nguồn cảm hứng bất tận của U-21 HA Gia Lai thì bên kia chiến tuyến, nhạc trưởng Lee Dongjun được ví như người châm ngòi (hoặc kết thúc hoàn hảo) trong các đợt tấn công của đội bóng xứ sở kim chi.

Cuộc tái đấu lần này hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các quân bài của hai bên đều đã lật ngửa sau “lượt đi”. Ảnh: XUÂN HUY

Đánh giá về cậu học trò sinh năm 1997 này, HLV Kim In Wan không tiếc lời ca ngợi: “Lee là nguồn cảm hứng sáng tạo trong lối chơi của các học trò chúng tôi. Anh ta hội đủ tố chất của một vị thủ lĩnh, là người truyền đạt hệ thống chiến thuật từ tôi đến các cầu thủ một cách hoàn hảo nhất”.

Có một sự tương đồng giữa tiền vệ cánh phải Lee Dongjun và trung phong Công Phượng đều là chân sút ghi hai bàn thắng quyết định đưa đội nhà có mặt trong trận chung kết. Thế nên cả hai được giới chuyên môn nhận định là những nhân tố sẽ mang đến sự đột biến trong trận chung kết.

Nhận định về đối thủ, HLV Kim In Wan cho biết: “U-21 HA Gia Lai sở hữu hàng tiền vệ chơi rất sáng tạo. Việc đụng độ đối thủ từng thua chúng tôi ở vòng bảng theo tôi là rất hấp dẫn. Thứ nhất, cả hai đã biết về nhau. Thứ hai, hai đội đều là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch nên sẽ đem lại nguồn kích thích đối với khán giả. Tôi kỳ vọng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất giải!”.

Trong khi đó, HLV U-21 HA Gia Lai Nguyễn Quốc Tuấn khá dè dặt khi nhận định về thực lực của đối thủ: “Họ là một tập thể mạnh, chơi bóng tuân thủ kỷ luật trên nền tảng thể lực cực tốt. Lần tái ngộ này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và không để lộ yếu huyệt trong trận quyết định ngôi vô địch”.

Lợi thế đội đương kim vô địch U-21 HA Gia Lai có được trước U-19 Hàn Quốc là được nghỉ dưỡng sức hơn đối thủ một ngày. Bên cạnh đó, sự cổ vũ từ khán đài sân Thống Nhất sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các cầu thủ phố núi thi đấu thăng hoa.

- Tiền vệ U-21 BTN Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận tranh hạng ba gặp U-21 Singapore (diễn ra lúc 15 giờ 30 chiều nay trên sân Thống Nhất).

- Việc đánh bại được đối thủ đến từ đảo quốc sẽ là kết thúc có hậu đối với những nỗ lực đáng khen ngợi của thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

- Trong một diễn biến khác, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau những phát biểu không hay về đồng nghiệp Phạm Minh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm