Đội tuyển VN có khởi đầu tốt tại giải futsal châu Á 2016

Những diễn biến trong hiệp 1 càng chứng minh nhận định trên của BHL đội tuyển futsal Việt Nam là hết sức chuẩn xác. Khi trận đấu vừa mới diễn ra chỉ 4 phút, chúng ta bất ngờ phải nhận bàn thua, khi cầu thủ Lin Chi-Hung bên phía Đài Loan (Trung Quốc) có pha dứt điểm từ xa đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Đông Bắc Á.

Nhưng gần như ngay ở tình huống tấn công sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam được hưởng quả phạt đền, sau pha phạm lỗi lộ liễu của đối thủ. Từ chấm 6m, đội trưởng Bảo Quân với kinh nghiệm của mình dễ dàng ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đoàn quân của HLV Bruno Garcia. Chưa hết, chỉ 2 phút sau, Phùng Trọng Luân có pha khống chế bóng rất hay, rồi kết thúc bằng pha đưa bóng nhẹ nhàng vào khung thành bỏ trống của đối phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

   CĐV Việt Nam tại Tashkent.

Những phút sau đó, Đài Loan tỏ ra cực kỳ khó chịu khi họ chủ động chơi với đội hình thấp và chờ đợi thời cơ để phản công. Trong nhiều tình huống, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Huy, rất có thể chúng ta đã phải nhận bàn thua.

Sang hiệp 2, màn rượt đuổi tỷ số như một bộ phim hành động mới bắt đầu diễn ra. Đài Loan bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 25, sau khi liên tiếp 2 hậu vệ Việt Nam phá bóng hỏng, để cầu thủ đối phương thoải mái tung người móc bóng vào lưới. Nhưng lần lượt ở các phút 28 và 30, Quốc Nam và Long Vũ ghi liền 2 bàn thắng, nâng tỷ số lên 4-2 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

   Trọng Luân (áo đỏ) ghi bàn, góp công vào chiến thắng của đội tuyển futsal Việt Nam.

Dù vậy, sự sơ hở trong phòng ngự khiến cho đội bóng của HLV Bruno Garcia tiếp tục phải giật thót mình, với bàn thua rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 của Đài Loan.

Sau bàn thắng trên, đội bóng Đông Bắc Á càng ra sức tấn công mạnh mẽ. Nhưng chính vào lúc này, đội tuyển futsal Việt Nam lại càng có nhiều cơ hội để triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Bàn thắng thứ 5 của chúng ta đến từ kịch bản như vậy. Đó là pha bóng mà thủ thành Văn Huy ném bóng rất nhanh cho Anh Tùng, tiền đạo của đội tuyển futsal Việt Nam đi bóng kỹ thuật, trước khi chuyền ngang thuận lợi để Ngọc Sơn dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 5-3.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam 

Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đây, trước khi trận đấu kết thúc chừng 2 phút, Đài Loan tiếp tục rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà Đài Loan có thể làm được trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

Thắng chung cuộc 5-4 trong trận đầu tiên tại giải futsal vô địch châu Á 2016, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thuận lợi hơn rất nhiều ở 2 trận đấu sắp tới. Vào lúc 21 giờ ngày 13-2 tới đây, đội bóng của HLV Bruno Garcia sẽ có trận đấu với Tajikistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm