Chung kết Europa League: Sevilla lập kỷ lục

Trước đó ai cũng nghĩ Sevilla dễ dàng thanh toán đối thủ nhưng thực tế thì Dnipro đã khiến đại diện của Tây Ban Nha vất vả suốt cả trận.

Với đòn phủ đầu bất ngờ từ đội kèo dưới Dnipro, mới phút thứ bảy, bộ đôi Matheus (Brazil) - Klanic (Croatia) phối hợp cực hay và Klanic đã đánh đầu mở tỉ số. Tiếc cho Dnipro khi Matheus sau đó bị chấn thương đầu phải cáng ra sân khiến hàng công Dnipro bị tổn thất đáng kể.

Chạm tự ái, Sevilla dồn lên tấn công ào ạt. Phút 28 Bacca bật bóng trả lại cho Krychowiak gỡ hòa 1-1. Thừa thắng xông lên, phút 31 tiền vệ Reyes kiến tạo cho Bacca nâng tỉ số lên 2-1.

Nhưng Dnipro vẫn chứng tỏ mình là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Cuối hiệp 1, đội trưởng Rotan san bằng tỉ số 2-2 từ cú sút phạt điệu nghệ.

Bước sang hiệp 2, HLV Unai Emery (Tây Ban Nha) chỉ đạo các học trò chặn đà hưng phấn của đối thủ, đồng thời tìm những kẽ hở để khai thác. Phút 73, từ đường chuyền thông minh của tiền vệ Vitolo (Tây Ban Nha), Bacca thực hiện cú sút chân trái ngoạn mục ấn định tỉ số.

Với chiến tích trên, Sevilla đã vượt qua Juventus, Inter Milan và Liverpool (ba lần đoạt cúp này) lập kỷ lục bốn lần đăng quang trong đó có hai lần liên tiếp. Ngoài ra Sevilla còn mở đường cho bóng đá Tây Ban Nha thêm một mùa nữa hứa hẹn làm “cú đúp” ở cúp châu Âu.

Người hùng của trận đấu là tiền đạo Carlos Bacca 28 tuổi với bảy bàn thắng tại giải này và 28 bàn ở La Liga (mùa trước 21 bàn). HLV Emery mô tả anh là một cầu thủ lúc nào cũng “đói” bàn thắng nên lúc nào vào sân cũng có tư tưởng của kẻ đi săn mồi.

Sevilla cũng là đội đầu tiên được hưởng lợi từ UEFA khi mùa tới được đôn lên dự Champions League theo quy định mới dành cho nhà vô địch Europa League.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.