'Chỉ U23 Việt Nam đủ sức ngáng đường U23 Thái Lan'

“Trên con đường bảo vệ tấm Huy chương Vàng, đối thủ mà U23 Thái Lan phải kiêng dè nhất chắc chắn là U23 Việt Nam. Tôi nhận định như vậy bởi trong khu vực Đông Nam Á vài năm gần đây, các đội bóng trẻ của Việt Nam và Thái Lan đều có những bước phát triển mạnh mẽ. Điển hình như tại ASIAD 17, chỉ có hai đại diện của hai nền bóng đá này vào tới vòng knock-out là Olympic Thái Lan và Olympic Việt Nam”, Krisana Payung chia sẻ,khi đang cùng các đồng nghiệp ghi hình buổi tập của U23 Việt Nam trên sânNayang Polytechnic, Singapore.

a1-8291-1432773781.jpg

Krisana Payung. Ảnh:Lâm Thỏa.

U23 Thái Lan và U23 Việt Nam cùng nằm ở bảng B. Tuy nhiên, theo Krisana Payung, cuộc đụng độ của hai đội ở vòng bảng có thể sẽ không kịch tính.

“Theo lịch đấu U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sẽ gặp nhau ở loạt trận cuối cùng vòng bảng. Khi đó có thể đôi bên đã giành vé vào bán kết nên không tung lực lượng mạnh nhất, trận đấu sẽ không còn hấp dẫn. Chúng ta chỉ được xem một cuộc thư hùng thực sự kịch tính nếu hai đội tái ngộ nhau trong trận chung kết”, anh nói.

“Ở bảng B, gần như chắc chắn U23 Thái Lan sẽ giành một vé vào bán kết. Tấm vé thứ hai là cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam và U23 Malaysia, các đối thủ còn lại là U23 Lào, U23 Brunei và U23 Timor Leste đều không có cửa đi tiếp. Theo tôi, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam phải chiếm đến bảy mươi phần trăm, và ba mươi phần trăm còn lại dành cho U23 Malaysia. Tại AFF Cup 2014, đội tuyển Malaysia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam để lọt vào chung kết. Tuy nhiên, đội bóng này gồm nhiều các thành viên lớn tuổi. Trong khi đó tuyển Việt Nam có hàng loạt cầu thủ vẫn đủ tuổi đá U23”.

anh14-6025-1432773782.jpg

Krisana Payung đánh giá HLV Miura rất cao và cho rằng người hâm mộ Việt Nam nên kiên nhẫn với vị chiến lược gia này. Ảnh :Lâm Thỏa.

Krisana Payrung đánh giá cao U23 Việt Nam không chỉ vì lực lượng trẻ trung mà còn bởi đội được dẫn dắt bởi HLV Miura. Phóng viên củaSiam Televisionđã theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và tuyển Việt Nam tại sân Rajamangala hôm 24/5 và rất ấn tượng với cách cầm quân của chiến lược gia người Nhật Bản.

“Miura đã xây dựng một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn và nếu đội bóng của ông ấy không có một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ thì chúng tôi đã không thể giành chiến thắng. Vị thuyền trưởng này đã giúp các cầu thủ Việt Nam có thể lực sung mãn, đá tuân thủ chiến thuật. Hôm đó, nếu tuyển Việt Nam đá tấn công hơn chút, tôi chắc họ đã có bàn thắng vào lưới Thái Lan. Tôi cũng khá bất ngờ khi biết một số người hâm mộ Việt Nam chỉ trích HLV Miura sau trận thua Thái Lan. Tôi nghĩ Việt Nam nên cho ông ấy thêm thời gian. Một HLV giỏi đến mấy cũng không thể tạo ra một đội bóng mạnh chỉ trong thời gian ngắn, khi không có những cầu thủ kiệt xuất. HLV Kiatisuk để gặt hái được những thành công như vừa qua cùng bóng đá Thái Lan cũng phải trải qua khoảng hai năm”, Krisana Payung nói.

Theo Lâm Thoảtừ Singapore (VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.