Châu Âu dọa tẩy chay World Cup 2018 nếu chủ tịch FIFA không từ chức

FIFA đang vướng vào bê bối tham nhũng lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bê bối tham nhũng của FIFA đang là tâm điểm của bóng đá thế giới khi 6 quan chức cao cấp của FIFA bị bắt giữvì tham nhũng.

Chủ tịch UEFA, Michel Platini cho biết tổ chức của ông sẽ “mở cửa tất cả các lựa chọn” khi được hỏi liệu UEFA có xem xét việc tẩy chay giải đấu hàng đầu của FIFA vì bê bối tham nhũng không. Bên cạnh đó, nước Anh cũng có thể tuyên bố đơn phương rút khỏi World Cup 2018 tại Nga.

Anh là quốc gia chịu thiệt hại trực tiếp trong bê bối tham nhũng của FIFA. Nước này đã tổ chức chiến dịch rầm rộ vận động tranh cử để được tổ chức World Cup 2018. Tuy nhiên, cuối cùng Nga mới là nước giành chiến thắng. Chiến thắng này dấy lên nghi ngờ Nga đã bỏ tiền ra mua phiếu bầu từ các quan chức FIFA. Scandal bê bối này được đẩy lên cao trào khi Qatar, quốc gia hoàn toàn vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới bất ngờ giành quyền đăng cai World Cup 2022. Điều này khiến rất nhiều nước khác tỏ ra thất vọng và nghi ngờ có việc gian lận để Qatar và Nga giành quyền đăng cai World Cup. Tuy nhiên, mọi việc bị chìm xuồng cho đến khi FBI vào cuộc bắt giữ hàng loạt quan chức cao cấp của FIFA vì bê bối tham nhũng này.

Platini, chủ tịch UEFA, người đại diện cho 53 quốc gia Châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Italy, đã sẵn sàng để hành động quyết liệt nếu Sepp Blatter không chịu trách nhiệm cho vụ bê bối đáng xấu hổ này.

Châu Âu dọa tẩy chay World Cup 2018 nếu chủ tịch FIFA không từ chức ảnh 2

Chủ tịch UEFA, Platini tuyên bố sẵn sàng hành động quyết liệt nếu FIFA không có sự thay đổi ở thượng tầng.

Chủ tịch FIFA Blatter đang chịu sức ép ngày càng tăng sau khi các cáo buộc tham nhũng tràn lan trong tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên, ông vẫn nhất quyết không từ chức và vẫn tiến hành đại hội bầu cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới bất chấp sức ép yêu cầu từ chức từ thế giới bóng đá.

Khi được hỏi liệu UEFA có thể rút khỏi FIFA, cựu ngôi sao của đội tuyển Pháp, Platini nói: "Tất nhiên. Nếu Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA, UEFA sẽ họp để quyết định tương lai mối quan hệ của chúng tôi với FIFA”.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ có một cuộc họp mà trong đó chúng tôi sẽ mở cửa cho tất cả các lựa chọn. Nếu ông Blatter thắng cử, UEFA sẽ nhóm họp tại Berlin để thảo luận về tương lai của mối quan hệ của chúng tôi với FIFA. Chúng ta không thể tiếp tục như thế này với FIFA. Như thế là quá đủ rồi. "

Cuộc họp của UEFA sẽ diễn ra tại Berlin (Đức) vào tháng tới trước trận chung kết Champions League và Platini tin rằng việc tẩy chay World Cup 2018 sẽ được xem xét vì họ đang “phát ốm” bởi vụ bê bối mới nhất của FIFA.

"Có thể có những đề xuất," Platini cho biết tại một cuộc họp báo ở Zurich. "Thực sự tôi không muốn điều đó."

Phó chủ tịch FA (LĐBĐ Anh) David Gill nói: "Với những gì đã xảy ra, là người đứng đầu của tổ chức đó, bạn phải từ chức. Chúng tôi sẽ không bao giờ tham dự cuộc họp hay giải đấu nào khác của FIFA nếu Blatter vẫn là chủ tịch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm