Champions League: Barcelona và Bayern vào vòng knock out

Barcelona tại bảng E trên sân nhà dù vắng tiền vệ đội trưởng Iniesta và trung vệ Mascherano do chấn thương nhưng vẫn tỏ ra quá mạnh trước AS Roma. Họ dễ dàng đè bẹp đại diện Serie A đến 6-1 (lượt đi 1-1).

Messi trở lại sau hai tháng chữa trị chấn thương đã phối hợp quá ăn ý và quá đẹp với Suarez lẫn Neymar để cả anh và Suarez mỗi người ghi hai bàn đồng thời kiến tạo hai bàn nữa cho Pique và Adriano. Riêng bàn thứ hai của Messi được kết thúc sau 27 đường chuyền bật nhả giữa bộ ba này!

Cuối trận AS Roma mới có bàn danh dự ở phút 90+1 khi Dzeko đánh đầu vào lưới Barcelona.

Công bằng mà nói thì trước trận đấu này các cầu thủ Barcelona biết chắc đã vào vòng knock out rồi khi nhận tin trận BATE Borisov - Bayer Leverkusen vừa kết thúc với tỉ số 1-1. Có lẽ vì thế mà họ càng tự tin thực hiện một màn biểu diễn ngoạn mục chủ yếu phục vụ khán giả nhà.

Messi trở lại và lập tức ghi bàn đồng thời phối hợp ăn ý với Neymar - Suarez “làm gỏi” AS Roma. Ảnh: GETTY IMAGES

Từ đó suất thứ hai bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa ba đội còn lại là AS Roma và Bayer Leverkusen (cùng 5 điểm) hơn BATE Borisov chỉ 1 điểm mong manh.

Tiếp đến là Bayern Munich ở bảng F chỉ cần hòa với Olympikos là cả hai cùng nắm tay nhau vào vòng trong. Tuy nhiên, trên sân nhà Bayern đã làm mãn nhãn khán giả nhà khi trong 20 phút đầu đã đánh phủ đầu Olympikos đến 3-0 rồi kết thúc 4-0 với bốn bàn chia đều cho các chân sút Douglas Costa, Lewandowski, Muller và tân binh Coman.

Trận chiến sòng phẳng của Bayern giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc “đào thoát vĩ đại”. Họ phục thù Dynamo Zagreb với kết quả 3-0 nhờ công của Ozil và Sanchez. Chiến thắng này giúp Arsenal lên 6 điểm và sẽ tự quyết số phận của mình trên sân Olympiakos. Quả là nhiệm vụ rất khó khăn cho Arsenal khi đang kém 3 điểm nên buộc phải thắng ở lượt cuối và lại phải thắng với cách biệt ít nhất hai bàn tại Hy Lạp nổi tiếng dễ đi khó về. Cũng cần biết là Arsenal từng ba lần khóc hận tại đây trước Olympiakos.

Kết quả các bảng còn lại: Bảng G, Porto bất ngờ thua Dynamo Kiev 0-2, Maccabi Tel Aviv thua Chelsea 0-4. Đáng ngạc nhiên khi Porto đang dẫn đầu thì ngay sân nhà lại thúc thủ trước Dynamo Kiev hai bàn trắng từ Yarmolenko (phạt đền) và Gonzales. Riêng Chelsea dễ dàng lập lại tỉ số lượt đi 4-0 vào lưới Maccabi do Cahill, Willian, Oscar, Zouma thực hiện. Thắng trận này Chelsea vươn lên 10 điểm bằng Porto và hơn Kiev 2 điểm.

Tình thế buộc Chelsea trận cuối trên sân của Porto buộc phải thắng vì sợ Kiev trận chót gặp đội lót đường Maccabi mà thắng đậm thì Chelsea có cầm hòa trên sân Porto cũng bị loại.

Bảng H, Zenit St Petersburg thắng Valencia 2-0 và Lyon thua Gent 1-2. Đội đang dẫn đầu giải Nga tuy đã đoạt vé rồi vẫn không chịu buông tha CLB Tây Ban Nha với hai bàn của Shatov và Dzuba chia đều hai hiệp. Trận còn lại cựu vô địch Pháp đã chắc chắn bị loại sau khi thua tiếp đối thủ ít tên tuổi đến từ Bỉ (dẫn điểm rất sớm vào phút thứ bảy song sau đó bị phản công thua hai bàn), tạo cơ hội cho CLB Gent vượt hơn Valencia 1 điểm trước lượt trận quyết định cuối cùng ngày 9-12.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.