Champions League: Arsenal ‘khôn nhà dại chợ’

Trở lại với lễ bốc thăm, khi Arsenal gặp lá thăm Monaco, nhiều người đã chúc mừng thầy trò ông Wenger khi gặp đối tượng nhẹ. Thế nhưng rạng sáng qua thì những suy đoán ban đầu đã quay ngược lại. Monaco không được đánh giá cao nhưng đã trừng phạt Arsenal ngay tại thủ đô London. Một kết quả thật bất ngờ nhưng hợp lý qua 90 phút trình diễn của hai đội.

Trong khi ông Wenger quá tự tin vào hàng công của các pháo thủ thì Monaco lại biết mình biết ta khi đến Emirates.

Arsenal quá non trước Monaco trên sân Emirates. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu chiến thắng của Monaco là cú giáng xuống đầu thầy trò ông Wenger khi họ biết chắt chiu những cơ hội thì Arsenal lại là đội bóng quá phung phí và phạm nhiều sai lầm trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ.

Arsenal chỉ nguy hiểm ở 2/3 phần sân nhà, còn 1/3 cuối ở phần sân Monaco thì họ lại ngờ nghệch đến lạ. Những người yêu Arsenal thì nói họ thiếu may mắn, còn những nhà chuyên môn thì trách cứ cảnh “khôn nhà dại chợ” của thầy trò ông Wenger.

Một trận đấu mà mũi nhọn Giroud quá vô duyên khi tung ra đến sáu cú sút trong những tình huống ăn bàn mà chẳng lần nào gây khó cho thủ môn Subatic của Monaco. Cả Ozil và Welbeck cũng chơi dưới sức mình cả trong tấn công lẫn nhiệm vụ tranh chấp khi mất bóng hoặc cần phải thắng các hậu vệ Monaco.

Khi mà ông Wenger lần lượt tung hết các cầu thủ tấn công vào mà vẫn không giải quyết được bế tắc thì chuyện bị đối phương làm gỏi là không khó.

Nếu bàn thua đầu của Arsenal là một tai nạn khi cú sút xa không quá nguy hiểm của Kondogbia bật người Mertesacker đổi hướng vào lưới… thì hai bàn sau là những lỗi lầm khó tha thứ của hàng thủ. Ở đây cũng cần phải nói đến các tiền vệ phòng ngự cũng liên đới trách nhiệm khi bỏ vị trí.

Không khó hiểu khi HLV Wenger nổi giận với phát biểu: “Hàng thủ Arsenal đã chơi tự sát”.

Gánh nặng của đội bóng đại diện thành London sẽ chờ vào trận lượt về trên sân Monaco ngày 18-3 trên sân Louis II.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm